Đàn ông bản lĩnh kiếm tiền bằng 5 quy tắc: Nhiều người khó giàu vì gục ngã ở quy tắc thứ 4

( PHUNUTODAY ) - Với 5 quy luật về sự giàu có này, bạn có thể định hình lại quan điểm của mình về tiền bạc và tìm đường đạt được mục tiêu của mình.

Ai cũng có thể có của cải, tất cả những gì bạn cần là làm việc chăm chỉ

Sự giàu có trên đời này vốn dĩ nó không phân biệt đối xử với ai cả. Nó không quan tâm đến màu da hay chiều cao của bạn, nó không quan tâm việc bạn thuộc tầng lớp nào, bố mẹ bạn làm công việc gì, hay bạn sống ở đâu.

Dù cuộc sống ngày hôm qua có như thế nào đi chăng nữa, thì hôm nay sẽ luôn có một khởi đầu mới, và bạn có quyền và cơ hội nhận được nhiều phần thưởng hơn như những người khác.

Của cải không có tai, không có mắt, không có tri giác. Nó vô hồn, vô cảm, chỉ chờ được sử dụng, cất giữ, đầu dù, nên dù bạn hay người khác thì điều đó chẳng quan trọng. Chúng ta không có quyền lựa chọn môi trường sống xung quanh mình, nhưng chúng ta có quyền lựa chọn cách mà mình sống và con người mà mình sẽ trở thành.

Hiểu rõ về khái niệm tiền bạc của bạn là gì và nó đến từ đâu

Trong quá trình trưởng thành, chúng ta đều nghe được nhiều huyền thoại khác nhau về tiền bạc và chúng tạo nên quan điểm tiềm thức của chúng ta về tiền. Liệu bạn có còn tin vào những quan điểm nào không?

Tiền chính là cội rễ của mọi điều xấu xa, tiền là dơ bẩn, chỉ có những kẻ tham lam mới kiếm tiền. Tìm hiểu quan điểm của bạn về tiền bạc, viết chúng ra giấy và suy nghĩ về lý do tại sao bạn có những quan điểm đó. Hãy bỏ qua những suy nghĩ phiến diện và quên đi suy nghĩ đang kìm hãm bạn và ngăn cản bạn kiếm tiền.

nguoi-giau-cho-rang-het-tien-khong-dang-so-khong-biet-xin-tien-moi-so-1-104648

Hiểu mối quan hệ giữa giàu có và hạnh phúc

Bạn có hạnh phúc khi bản thân có nhiều tiền không?

Bạn phải có bao nhiêu tiền để hạnh phúc?

Điều mà chúng ta chắc chắn đó là nếu có ít tiền cuộc sống của chúng ta chắc chắn sẽ trở nên khốn khổ. Mà quá nhiều tiền cũng khiến chúng ta sống mù mờ.

Thế nên một người dù giàu có hay không thì cuộc đời của người đó cũng có khả năng bất hạnh. Sự giàu có là một giả dược, không phải thuốc thần có thể chữa được mọi thứ bệnh.

Thái độ tốt nhất đối với tiền bạc là hạ thấp kỳ vọng của bạn về sự giàu có và đừng chi tiêu với tâm lý rằng tiêu tiền sẽ khiến bạn hạnh phúc.

11_20190828111033

Tích lũy càng sớm càng tốt

Tích tiểu thì sớm thành đại, con người càng biết tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền thì càng dễ dàng phát triển nó thành một thói quen. Để ra tiết kiệm một phần tiền bạn nhận được hàng tháng và xác định số tiền cụ thể theo thu nhập và chi phí của bạn. Thỉnh thoảng, bạn sẽ thấy mình có một "tài khoản siêu tiết kiệm" có thể dùng làm tài khoản hưu bổng, tài khoản tiết kiệm cá nhân hoặc một thứ gì đó khác.

Nhìn lại bản thân bằng con mắt của người khác

Kiếm tiền, suy cho cùng là bán cả bản thân, bán cả thời gian, sức lao động. Nếu bạn muốn kiếm tiền thì bạn phải sở hữu thứ mà người khác muốn. Thế nên lúc nào cũng phải đánh giá bản thân một cách nghiêm túc và trung thực nhất. Những thứ có thể giúp bạn kiếm tiền phải là những thứ bạn thực sự muốn làm và không cần phải giả làm người khác.

Nếu một công việc, một nghề nghiệp cho phép bạn thể hiện một cá tính độc đáo, thể hiện chính mình, thì chắc chắn nó sẽ mang lại cho bạn sự giàu có.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link