Đàn ông bất tài luôn nói 4 câu này: Xung quanh bạn có ai không?

( PHUNUTODAY ) - “Nhân vô thập toàn”, ai cũng có những khuyết điểm nhưng người đàn ông luôn nói 4 câu này thì là người bất tài, rất khó làm nên nghiệp lớn. Xem xung quanh bạn có ai không?

1. "Tôi đã cố gắng hết sức"

Ngày nay không ít các bạn trẻ luôn tự hài lòng với hiện tại, có người tự cảm thấy cuộc sống hiện tại của mình là quá tốt rồi, cũng không cần phải đòi hỏi quá nhiều. Họ luôn bằng lòng với những gì họ đang có, thậm chí còn có người tự vỗ ngực cho rằng mình quá tài giỏi, không còn gì để họ phải cố gắng chinh phục nữa. Đây chính là biểu hiện điển hình của những người đàn ông không có chí cầu tiến.

abb72d80cc9a11ea822e3d40680a7e44

Luôn có những người đàn ông nói về việc "tôi hết sức có thể", nghĩa là anh ta đã làm đủ và đúng trong vấn đề này kể cả kết quả không tốt cũng không liên quan gì đến anh ta. Đây sẽ là lý do của anh ta trong mọi công việc và một người đàn ông như vậy sẽ chỉ vì mục đích cả nhân, bản thân mình để phát triển sự nghiệp, rất khó để phát triển thành công. Bởi vì anh ta sẽ không xem xét các yếu tố của bản thân, nhận trách nhiệm khi anh ta không làm được việc gì, mà chọn cách đặt bản thân sang một bên trước, trốn tránh mọi sai lầm của mình.

2. "Sắp xong"

Để đánh giá một người đàn ông có chí cầu tiến hay không thì hãy nhìn vào tinh thần trách nhiệm của anh ta đối với công việc, đây chính là yếu tố quan trọng nhất. Một người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao mới có động lực và phương hướng rõ ràng trong công việc, có như thế mới có thể phát triển sự nghiệp.

Một người đàn ông rất thích nói “sắp xong” là câu trả lời chiếu lệ cho dù anh ta làm gì, đã làm xong nó hay chưa. Điều đó khiến mọi người cảm thấy anh ta không coi trọng mọi việc, rất cẩu thả và có thái độ đối phó khi làm việc cho người khác. Con trai thường có tinh thần trách nhiệm kém, khi không làm tốt việc này hoặc có gì sai sót nhất định sẽ trốn tránh trách nhiệm thì khó lòng làm nên chuyện lớn.

avataaaaa-dan-ong-khong-tot-ngoisaovn-w680-h408

3. Luôn phàn nàn

Những người như vậy thường không làm việc chăm chỉ, nhưng lại phàn nàn về sự không công bằng trong cuộc sống. Họ nói rằng, họ không thể tìm thấy một lãnh đạo tốt và luôn chờ người khác đến tìm mình, nâng đỡ và khen ngợi. Những người này thường không có khả năng thực sự trong công việc cũng như đối nhân xử thế. Người tài là người không chờ đợi điều gì cả, luôn tiến cử chứ không chờ đề cử. Dù có thể làm hay không, có cơ hội được đồng ý hay không thì đó cũng là một cách để nâng cao năng lực của mình. Ngược lại, dù cơ hội đến vẫn khó được chú ý, khó tận dụng và luôn phàn nàn về khối lượng công việc lớn thì chỉ có thể bỏ lỡ mà thôi. Sau đó lại tiếp tục phàn nàn và chờ đợi.

4. "Không liên quan gì đến tôi, tất cả là lỗi của anh ấy"

ap-luc-cong-viec-1

Đây là một điển hình trốn tránh trách nhiệm, anh ta sẽ không cảm thấy đó là lỗi của chính mình. Cho dù nhận ra mình sai nhưng để không phải chịu trách nhiệm, anh ta cũng sẽ cho rằng đó là lỗi của người khác. Đây là dấu hiệu điển hình của những người đàn ông bất tài.

Kiểu đàn ông này luôn muốn giành cái lợi trước mắt, dùng mọi thủ đoạn để chiến thắng, kể cả cách làm đó ảnh hưởng tới người khác. Khi đạt được lợi ích lại nghĩ mình tài giỏi nhưng thực chất không phải vậy. Đàn ông giỏi giang luôn rất thực tế. Họ nghiêm túc đón đầu mọi thử thách, sớm tìm ra đạo lý từ cái lợi trước mắt chính là sự chăm chỉ, nỗ lực chứ không dẫm lên đầu người khác đứng lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link