Đàn ông có 3 chỗ ‘ấm nóng’ chứng tỏ thận khỏe, anh nào có cả 3 vợ ắt hạnh phúc

( PHUNUTODAY ) - Nam giới có thận khỏe thì chức năng sinh lý thường tốt. Muốn biết nam giới có thận khỏe hay không có thể dựa vào những điểm này.

Eo ấm

Thận nằm ở 2 bên thắt lưng của nam giới. Vậy nên nếu nam giới có thể bảo vệ thận đúng cách thì công năng của thận sẽ rất mạnh, thận khí trong cơ thể cũng rất đầy đủ, có thể thúc đẩy khí huyết lưu thông trong cơ thể, nhất là vùng thắt lưng.

Chính vì vậy, nếu đàn ông có vùng eo ấm áp và không có cảm giác đau lưng thì chứng tỏ thận rất khỏe.

Bàn chân ấm áp

Bàn chân vẫn được mệnh danh là trái tim thứ hai của cơ thể. Lý do là vì lòng bàn chân có khu vực phản ánh kinh mạch tạng phủ của hầu hết các cơ quan trong cơ thể, lòng bàn chân cách xa tim của chúng ta nên một khi khí huyết không lưu thông được mịn màng, đôi chân của chúng ta có thể trở nên lạnh hơn.

Đối với  nam giới mức chứng thận hư rất nặng sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lưu thông khí huyết của cơ thể. Như vậy, lòng bàn chân sẽ bị lạnh rất nghiêm trọng.

Nhưng nếu chức năng thận tương đối mạnh thì khí huyết trong cơ thể sẽ lưu thông đầy đủ hơn, hiệu suất trao đổi chất sẽ cao hơn, bàn chân sẽ ấm hơn. Cho dù là trong mùa đông lạnh giá thì bàn chân vẫn không bị lạnh lắm.

Đầu gối ấm

Đối với nam giới bị thận hư, không chỉ có triệu chứng đau lưng mà đầu gối còn có cảm giác lạnh yếu, vận động một chút sẽ xuất hiện cơn đau ở đầu gối.

Khi cơ thể khỏe mạnh, máu lưu thông trong cơ thể sẽ rất đầy đủ, có thể nuôi dưỡng xương và cơ tốt hơn, thận cũng khỏe hơn nên đầu gối sẽ không bị đau nhiều sau khi vận động vất vả. Nếu như sờ vào đầu gối vừa ấm vừa nóng tức là thận được dưỡng tốt.

Nam giới nên ăn gì để bổ thận?

Tỏi

Với đặc tính chống viêm mạnh và giảm cholesterol, tỏi trở thành một trong những lựa chọn tốt nhất cho chế độ ăn uống bổ dưỡng cho thận. Bên cạnh đó, tỏi là một chất chống oxy hóa mạnh, ăn thường xuyên giúp chống ung thư.

Cải xoăn

Các loại rau họ cải như súp lơ trắng, bông cải xanh rất giàu chất xơ, vitamin C và vitamin K cùng các chất dinh dưỡng có lợi cho chức năng thận. Bên cạnh đó, chúng còn chứa kali tương đối thấp nên có thể giúp bảo vệ thận. Trong đó, cải xoăn có hàm lượng sắt cao nhất, giàu beta-caroten và canxi, có tác dụng bảo vệ thận tốt nhất.

Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng rất giàu vitamin thiết yếu và các nguyên tố vi lượng giúp cải thiện sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó, lòng trắng trứng còn chứa nhiều protein, ít kali và phốt pho, nhiều chất sắt, giúp thận duy trì ở trạng thái tốt nhất.

Dầu ô liu

Nghiên cứu cho thấy tỉ lệ mắc bệnh tim, ung thư và bệnh thận thấp hơn đáng kể ở những khu vực sử dụn dầu ô liu thay vì bơ và các loại dầu ăn khác. Dầu ô liu còn giàu chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do gây hại cho cơ thể và giảm viêm nhiễm trong động mạch.

Quả táo

Loại quả này có chứa nhiều hợp chất giúp chống viêm và tương đối ít kali, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo để bảo vệ thận của bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link