7 thực phẩm bổ dưỡng nhưng khiến răng vàng, rụng sớm, muốn bảo vệ răng nhớ làm 1 việc sau ăn

13:59, Chủ nhật 18/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Ít ai biết rằng có nhiều thực phẩm chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày lại chính là nguyên nhân khiến răng xỉn vàng, dễ rụng.

Trái cây có múi

Có một số loại quả chua, có múi như cam, chanh và bưởi chứa nhiều vitamin và các chất dinh dưỡng khác. Thế nhưng chúng cũng có tính axit, có thể làm mòn men răng. Vì vậy sau khi ăn chúng bạn nên súc miệng bằng nước để trung hòa axit.

Trái cây khô

Các loại trái cây khô như mơ và nho khô tuy bổ dưỡng nhưng có cấu trúc dính ngọt. Chúng có thể bám vào góc răng và trở thành môi trường tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại. Bạn nên súc miệng thật kỹ hoặc đánh răng sau khi ăn những loại đồ này.

Sinh tố

Đây là một loại thức ăn sáng lành mạnh phổ biến. Nhưng có nhiều loại sinh tố chứa lượng đường cao có thể bám vào răng, làm cho răng trông vàng và góp phần vào sự phát triển của sâu rằng. Bạn nên chọn những loại sinh tố có hàm lượng đường thấp để duy trì sức khỏe cơ thể tổng thể cũng như sức khỏe răng miệng.

Thanh granola

Thực phẩm này vẫn được quảng cáo là một loại đồ ăn nhẹ lành mạnh dễ dàng mang theo. Nhưng một số thanh granola thương mại có chứa nhiều đường, xi-rô và các thành phần dính như caramen, socola có thể bám vào răng và gây sâu răng. Bạn hãy đọc kỹ nhãn hàng và chọn thanh granola có hàm lượng đường thấp hoặc xem xét tự làm với các thành phần lành mạnh hơn.

Sản phẩm từ cà chua

Cà chua vốn là một thực phẩm lành mạnh, giàu vitamin và chất chống oxy hóa. Nhưng do tính axit của chúng, các sản phẩm làm từ cà chua như mì ý sốt cà chua, sốt cà chua (hộp) và sốt salsa có thể làm mòn men răng. Vậy nên, hãy nhớ súc miệng ngay sau khi tiêu thụ những loại thực phẩm này.

Dưa muối

Loại thực phẩm này có ít calo và có thể làm cho bữa ăn thêm hương vị. Nhưng giấm là một trong những thành phần chính được sử dụng trong dưa muối. Thường xuyên tiêu thụ dưa muối có thể gây mòn men răng. Vậy nên bạn hãy ăn chúng với mức độ vừa phải và đảm bảo súc miệng sau đó.

Trà xanh và trà thảo mộc

Những loại trà này được tiêu thụ rất nhiều vì chúng chứa chất chống oxy hóa và giúp giảm cân. Nhưng trà xanh và trà thảo mộc cũng có tính axit và có thể làm nhiễm màu răng theo thời gian. Nếu như bạn thích uống trà thảo mộc thì hãy nhớ làm sạch răng miệng ngay sau khi uống.

Để bảo vệ răng miệng bạn nên sử dụng những thực phẩm trên ở mức độ vừa phải và chăm sóc răng miệng cẩn thận. Nhớ đánh răng hai lần một ngày và thường xuyên đi khám nha sĩ để kiểm tra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy