Đàn ông có 5 đặc điểm này, dù yêu đậm sâu đến mấy cũng đừng nên cưới

16:00, Thứ sáu 01/12/2023

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông có những kiểu tính cách này chỉ làm khổ phụ nữ.

Đàn ông không có ý chí

Nếu một người đàn ông thực sự yêu bạn, anh ta sẽ cố gắng làm việc chăm chỉ, phấn đấu để cho bạn có cuộc sống tốt hơn. Không sợ đàn ông nghèo, chỉ sợ người không có ý chí.

Có một số đàn ông không có tiền, không có lý tưởng cũng chẳng muốn phấn đấu. Anh ta có thể nói yêu bạn nhưng chưa bao giờ gắng sức làm việc để cuộc sống của cả hai trong tương lai được sung túc hơn. Mặt khác, anh ta sẽ luôn mặc cảm, tự ti, ỷ lại nếu bạn có sự nghiệp thành công hơn và tất nhiên sẽ có những bất đồng trong cuộc sống. Cuộc sống hôn nhân không chỉ cần tình yêu, tài chính vững chắc cũng là một điều rất quan trọng. Khi hôn nhân luôn bị cơm áo gạo tiền đè nặng sẽ rất khó để hạnh phúc.

dan-ong

Đàn ông không tôn trọng bạn

Đàn ông thường rất ga-lăng với phụ nữ, một người đàn ông yêu bạn đủ nhiều thì anh ấy sẽ tự thay đổi bản thân để làm cho bạn vui, bạn cảm thấy được tôn trọng. Vì vậy, một người đàn ông khi không có bạn ở bên vẫn thả sức tán tỉnh những cô gái khác thì chắc hẳn anh ta không tôn trọng bạn và không yêu bạn nhiều như bạn tưởng tượng. Người đàn ông không tôn trọng bạn sẽ không chú ý đến những gì bạn nói, không bàn bạc mọi chuyện với bạn, không quan tâm đến suy nghĩ và sở thích của bạn, thường đổ lỗi cho bạn,…Nếu cưới một người đàn ông như vậy, bạn sẽ hạnh phúc không?

Trốn tránh trách nhiệm

Trong cuộc sống, đã là người trưởng thành thì cần phải có trách nhiệm và nghĩa vụ. Tuy nhiên nhiều người đàn ông có thói quen ỷ lại, không chủ động giải quyết công việc mà chọn cách trốn tránh khi xảy ra các vấn đề.

Nhưng trốn tránh một cách mù quáng sẽ chỉ khiến mâu thuẫn ngày càng sâu sắc và cuối cùng dẫn đến kết quả khó cứu vãn.

Tình yêu và hôn nhân đều phải xuất phát từ hai phía. Cả người đàn ông và người phụ nữ phải cùng chung tay vun đắp hạnh phúc. Ngay từ khi bước vào hôn nhân thì trách nhiệm, nghĩa vụ và gánh nặng gia đình cần do cả đôi bên gánh vác.

Do vậy nếu đối tượng bạn đang tìm hiểu là kiểu đàn ông chỉ biết trốn chạy, chối bỏ trách nhiệm thì nên cân nhắc đến việc tiếp xúc sâu hơn.

Tự ái, luôn xem mình là trung tâm

Trong một mối quan hệ, nhiều người đàn ông thích đề cao chính mình, xem mình là trung tâm, nảy sinh tính tự ái.

Theo nghĩa Hán Việt, "tự" có nghĩa là bản thân, "ái" là yêu thương, vậy "tự ái" nghĩa là yêu thương bản thân và đề cao bản thân quá mức; có thể dẫn đến cáu gắt, giận dỗi, bực bội với người khác, cho rằng họ đang nghĩ sai về mình hay làm những việc có lỗi với mình.

Người đàn ông tự ái sẽ thường biểu hiện rõ ràng trong từng hành động, lời nói, cử chỉ hàng ngày.

Ví dụ khi đi ăn, phải chọn nhà hàng anh ấy thích và hợp khẩu vị, không thèm quan tâm sở thích của bạn. Khi mua sắm, luôn chọn thứ anh ấy thích, xem phim cũng chỉ chọn phim anh ta muốn xem.

Thậm chí đối phương còn tỏ ra khó chịu, cáu giận khi bạn tự quyết một vấn đề nào đấy mà không hỏi ý kiến anh ấy có thích hay không.

Ở bên cạnh một người đàn ông có tính cách như vậy sẽ rất mệt mỏi. Bạn sẽ phải đau đầu suy nghĩ để tìm cách làm hài lòng họ, lâu dần mà quên mất chính mình cũng có những nhu cầu riêng và cũng cần được tôn trọng.

Với những người có tính cách tự ái, bảo thủ, không chịu lắng nghe này thì cho dù bạn có cố gắng đến mấy cũng không thể thay đổi được họ. Bạn sẽ phải lựa chọn rời đi hay tiếp tục ở lại cố gắng làm vui lòng người đàn ông của mình.

Cảm xúc không ổn định

Có một kiểu người rất không ổn định về tình cảm, có thể nhẹ nhàng lúc này nhưng chỉ sau vài giây đã có thể giận dữ, nổi điên. Trong tâm lý học, loại nhân cách này gọi là "Nhân cách ranh giới".

Người đàn ông có đặc điểm này rất khó để nắm bắt cảm xúc. Chúng ta sẽ chẳng bao giờ biết khi nào anh ấy bùng nổ và những điều anh ấy sẽ làm.

Thậm chí, bạn cũng không rõ đối phương sẽ nhẫn tâm đến mức nào khi bức xúc. Do vậy những người có ý định tiếp cận họ cần phải cẩn trọng trong cách hành xử.

Ở bên cạnh người đàn ông có trạng thái cảm xúc thất thường như này không khác gì ôm một trái bom nổ chậm. Bất cứ khi nào, anh ấy cũng có thể biến thành một con người hoàn toàn khác biệt và hành động khiến bạn sợ hãi.

Nhưng ngay sau đó chính người đàn ông này có thể trở lại trạng thái bình thường và dùng những lời lẽ mật ngọt để an ủi, vỗ về bạn. Để tránh làm khổ chính mình, bạn phải dứt khoát và suy nghĩ cẩn thận về mối quan hệ này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Ngọc
Từ khóa: đàn ông