Đàn ông có trở thành chồng tốt cha trách nhiệm hay không, chỉ cần nhìn điểm này sẽ thể hiện rõ mồn một

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn muốn biết người đàn ông của mình có trở thành chồng tốt cha trách nhiệm hay không, chỉ cần nhìn điểm này sẽ thể hiện rõ mồn một.

Để ý cách anh ta làm việc

Người đàn ông của bạn có thể không là người giỏi nhất, nhưng phải là người làm việc có ý thức trách nhiệm nhất. Nếu bạn thấy anh ta thường xuyên trễ giờ, thường xuyên trễ deadline, trong công việc thường không có ý thức cầu tiến và không có tinh thần hi sinh, bạn nên cân nhắc lại!

Người đàn ông có tinh thần trách nhiệm cao là biểu trưng cho một người có tấm lòng rộng mở, quảng đại, có lòng tự trọng và mong muốn cống hiến giá trị. Nếu không làm được những điều đó, anh ta có thể là kẻ vừa bất tài vừa nhỏ mọn lười biếng, không thể gánh vác gia đình.

vo-chong

Không tiếc tiền vì bạn

Đàn ông dốc lòng dốc dạ, để tâm vào đâu sẽ tiêu tiền vào đó, đàn bà muốn nhìn thấu đàn ông, nhất định không được quên câu này.

Nếu người đàn ông ấy vì bạn mà chẳng ngại bỏ ra những đồng tiền mồ hôi nước mắt của mình, chỉ vì muốn bạn vui, chỉ vì muốn lo cho bạn đủ đầy mà không hề hấn, tiếc rẻ tiền nong thì đó chính là người yêu bạn hơn cả bản thân mình đấy.

Ngược lại, đàn ông kiếm ra 100 đồng mà tiếc rẻ khi tiêu cho bạn vài đồng, thì rõ ràng không đáng tin cậy. Bởi sau cùng, anh ta vẫn yêu tiền hơn bạn, yêu bản thân anh ta hơn yêu bạn. Tình yêu hời hợt như thế, tình yêu không vượt qua nổi cả tiền bạc như thế, lấy gì để hạnh phúc đây?

Tôn trọng và đối xử tốt với phụ nữ

Người đàn ông có thể đối tốt với vợ, trước tiên phải là người tôn trọng phụ nữ cái đã, bất kể là người phụ nữ nào trong xã hội. Chỉ khi anh ấy có cái nhìn khách quan, không bị ảnh hưởng bởi quan niệm trọng nam khinh nữ từ xưa thì mới có thể bình đẳng giữa đàn bà với đàn ông được.

Thử hỏi một người gia trưởng, không cho vợ có quyền lên tiếng, quyết định bất kỳ chuyện gì trong nhà, bó hẹp vợ trong gian bếp với những “trọng trách” của người làm vợ, làm dâu, làm mẹ thì người vợ sao có thể hạnh phúc, sao có thể thoải mái mà sống?

Ngược lại, đàn ông tôn trọng phụ nữ, họ sẽ biết cách chia sẻ việc nhà, biết cho vợ quyền tự do, được tự quyết định công việc và cách sống của mình. Phụ nữ lấy được người chồng thế này chính là phúc phần ngàn đời tích được, chớ để mất.

Theo:  xevathethao.vn copy link