Đàn ông ngoài 45 tuổi không còn ''hứng thú'' với vợ: 3 lý do rất thực tế

( PHUNUTODAY ) - Đàn ông ở độ tuổi 20, 30 và 40 đều có mức độ "khát khao" phụ nữ khác nhau.

Ở bên nhau lâu ngày, càng cảm thấy chán nản

Thực tế, cảm giác chán không chỉ xuất hiện ở các cặp đôi trung niên. Hôn nhân sau và năm dưới ảnh hưởng của việc tiền bạc, lo cơm áo, gạo tiền thì nhiều cặp vợ chồng tình yêu ngày càng nguội lạnh.

Nếu cả hai không tích cực vun vén, hâm nóng thì chắc chắn cả hai sẽ ngày càng chán nhau.

Và tất nhiên thì một điều gì đó lặp lại quá nhiều lần cũng sẽ không còn thúc đẩy sự tò mò và mới mẻ nữa. Nó gần gũi, một bữa cơm có món thịt bò xào măng trúc thì ngon thật đấy. Nhưng một tháng 30 ngày, bữa nào cũng ăn thịt bò thì khi nhắc đến hoặc nhìn thấy thịt bò liệu bạn có chắc mình không cảm thấy ngấy?

Điều này nói lên thực tế lý do là cái gì quá nhiều sẽ nhanh chán. Đó là sự giải thích vì sao mà đàn ông dù có vợ đẹp, vợ giỏi nhưng vẫn muốn mập mờ với đàn bà khác ở bên ngoài. Kiểu vợ chồng chán nhau thì họ chỉ ở bên nhau vì tình nghĩa và trách nhiệm mà thôi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Suy thoái sinh lý và sức mạnh vật chất

Đàn ông hay phụ nữ đều ảnh hưởng bởi hai yếu tố này. Phụ nữ sau khi sinh con và đàn ông áp lực chuyện kiếm tiền cùng địa vị xã hội.

Hai yếu tố này có thể sẽ tồn tại cùng một lúc hoặc có thể tăng giảm. Những người trẻ tuổi thì rất mạnh mẽ về thể chất nên chăm chỉ kiếm tiền mơ ước được cưới nữ thần trong lòng.

Khi ở tuổi trung niên, mọi thứ ít nhiều thay đổi. Lấy đàn ông làm ví dụ thì ở tuổi này năng lượng ngày càng suy giảm, họ không còn nhu cầu sinh lý mạnh mẽ mà chuyển toàn bộ sức lực của mình sang việc kiếm tiền.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Chúng ta sẽ thấy có nhiều người có tên tuổi có sự nghiệp chỉ bắt đầu nổi lên ở độ tuổi trung niên. Với đàn ông trung niên, quyền lực, tiền bạc thì còn quan trọng hơn cái gọi là cảm xúc sinh lý.

Căng thẳng cuộc sống làm hao mòn tình cảm vợ chồng

Vấn đề tiền bạc cũng đủ khiến hôn nhân chao đảo. Khi mới kết hôn, nhiều cặp đôi không có cảm giác sâu sác với chuyện cơm áo, gạo tiền. Tới lúc có con rồi thì công việc thay đổi, nhiều chuyện căng thẳng trong gia đình nội ngoại hai bên sẽ khiến người ta áp lực.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tình yêu và hôn nhân dù đẹp đến mấy cũng chẳng thể thoát khỏi củi, gạo, dầu và muối. Không phải gia đình nào cũng giàu có, đủ cơm ăn áo mặc, không phải lo nghĩ gánh ặng kinh tế. Phần lớn, nhiều cặp vợ chồng trung niên vẫn nợ nần chồng chất.

Đôi vợ chồng trung niên có tiền vẫn có thể duy trì được hiện trạng vui vẻ. Ngược lại, nếu không có tiền thì đừng nói đến chuyện cuộc sống ổn định, an yên ngày qua ngày, không có những cuộc cãi vã tranh luận đã là may mắn.

Khi hôn nhân mà cứ ngập trong cảnh thiếu thốn vật chất, tiền bạc, người này coi thường người kia thì mọi sự ngày càng thêm tồi tệ mà thôi. Mỗi quan hệ giữa hai người bắt đầu khi ở bên nhau. khởi nguyên từ những rung động sâu sắc, thăng hoa từ việc nắm tay đến chia sẻ buồn vui rồi lãnh đạm vì chán ghét lẫn nhau và cảm thấy cô đơn trong cuộc hôn nhân trên danh nghĩa.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link