Đàn ông vô tâm nhất là trên bàn nhậu thì cười nói vui vẻ, về nhà lại cau có khó chịu với vợ con

( PHUNUTODAY ) - Có bao giờ đàn ông nghĩ rằng mình dại không, khi ra ngoài thì nhiệt tình và về nhà với vợ con lại tiếc một nụ cười, sự quan tâm. Ra ngoài xã hội việc gì năng nổ, đến khi về nhà thì lại dửng dưng, trút hết gánh nặng lên đầu vợ.

Rất nhiều người đàn ông dù đã cưới vợ nhưng lại không bỏ được thói quen xấu của mình. Lúc nào họ cũng thích uống cafe, nhậu nhẹt đến lúc chiều tà với bạn bè. Họ cho rằng mình có vợ rồi thì ở nhà vợ lo cơm nước, giặt giũ quần áo, có vợ rồi họ càng thích về muộn vì dù sao ở nhà mọi việc cũng đã có vợ gánh vác hết cả.

Đàn ông có vợ nhưng vẫn thích vui chơi, gặp gỡ nhiều người phụ nữ khác, phải chăng đàn ông chỉ xem vợ là mái nhà tạm bợ. Khi cần thì trở về, không thích thì lại rời đi. Khi thất bại, tay trắng thì nương nhờ vợ con đến khi trong tay có tiền có quyền thì lại quên mất rằng mình từng có mái nhà, nơi vợ con chờ đợi.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Đàn ông ạ, các lấy vợ nhưng dường như thân xác nằm bên vợ còn tâm hồn thì lại lạc ở nói khác. Các anh xem thú vui của mình là mối quan tâm hàng đầu còn vợ con chỉ là gánh nặng, anh ra ngoài nhậu nhẹt, cười nói vui vẻ, sống hết lòng với bạn bè nhưng đến khi về nhà thì lại cau có, khó chịu, mắng vợ quát con như hát hay.

Có bao giờ đàn ông nghĩ rằng mình dại không, khi ra ngoài thì nhiệt tình và về nhà với vợ con lại tiếc một nụ cười, sự quan tâm. Ra ngoài xã hội việc gì năng nổ, đến khi về nhà thì lại dửng dưng, trút hết gánh nặng lên đầu vợ.

Phụ nữ họ vốn chẳng muốn kể công đâu, nhưng bản thân họ mệt mỏi quá rồi. Mệt khi mà nhà chỉ là nơi tạm bợ cho chồng quay về rồi lại rời đi. Mệt khi mang tiếng có chồng nhưng lại phải đối mặt mọi khó khăn một mình.

Hóa ra lấy phải người chồng vô tâm đàn bà khổ như này, việc gì cũng loay hoay, xoay sở một mình. Nỗi buồn nhiều hơn là niềm vui mà niềm vui thì nó chẳng kéo dài.

Đàn ông còn muốn vui chơi, bay nhảy chứ không phải muốn ở một chỗ dừng chân mãi mãi bên người thì các anh lấy vợ để mà làm gì?

Không lẽ các anh chỉ coi vợ là lựa chọn cuối cùng sau mỗi lần bản thân vấp ngã hay sao? Chưa bao giờ một người đàn ông sống tận tâm, trân trọng vợ mình cả. Với phụ nữ chồng là cả cuộc đời nhưng với đàn ông thì vợ chỉ là tạm bợ, lúc nào xếp sau cuộc nhậu và bạn bè của đàn ông.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế mới thấy phụ nữ lấy chồng, sinh con là thiệt thòi đủ thứ, đã hi sinh cả thanh xuân, đam mê và cả bạn bè để lo toan chuyện gia đình. Thậm chí họ còn tự bỏ sự tự do của mình để ở nhà chăm con, giặt giũ, nấu nướng với mong muốn chồng yên tâm làm việc. Vậy nhưng đâu phải người chồng nào cũng thấu hiểu và tôn vinh vợ mình.

Ngần ấy những hi sinh, trải qua 9 tháng mang nặng đẻ đau, sinh con toàn tâm toàn ý xây dựng, vun vén gia đình vậy mà có những người chồng bội bạc đến mức đáp lại những ân tình mà vợ dành cho mình chỉ bằng cách ngoại tình, đánh đập vợ.

Đàn ông ạ, chỉ mong sao các anh có thể vì vợ mà thấu hiểu, thấm thía một chút. Từ đó dành cho cô ấy sự quan tâm, yêu thương và cả tôn trọng. Lấy vợ rồi hãy sống có trách nhiệm với cô ấy nhiều hơn đi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link