Dàn sao Vbiz xót thương khi hay tin nhạc sĩ Phó Đức Phương qua đời

( PHUNUTODAY ) - Nhạc sĩ Phó Đức Phương đã ra đi sáng nay, 19-9, sau một thời gian kiên cường điều trị bệnh ung thư tụy.

Ngày 19-9, con gái nhạc sĩ Phó Đức Phương đã thông tin trên trang cá nhân thông báo ông đã đời sau thời gian dài chống chọi với bệnh ung thư tụy. "Vĩnh biệt bố. Bố ra đi nhanh quá. Vậy nay bố con mình đã nghìn trùng xa cách. Con không được gặp bố nữa rồi... Bố ơi...", những dòng cảm xúc con gái ông chia sẻ trên trang cá nhân khiến nhiều nghệ sĩ, những bạn nghề, khán giả yêu âm nhạc Phó Đức Phương vô cùng tiếc thương.

Trên trang cá nhân, ca sĩ Tùng Dương, Thu Minh, Bằng Kiều, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, MC Diễm Quỳnh, Mỹ Dung, Mỹ Lệ... bày tỏ niềm xót thương vô hạn với nhạc sĩ.

“Vĩnh biệt chú Phương. Cháu sẽ luôn nhớ chú. Người chiến sĩ sông Hồng mạnh mẽ nhất mà cháu từng biết”, ca sĩ Tùng Dương buồn bã viết. “Vĩnh biệt Nhạc sĩ Phó Đức Phương. Một linh hồn Việt mãi trường tồn trong Âm Nhạc Việt Nam. Vĩnh biệt người cha của huyền thoại – Trên Đỉnh Phù Vân. R.I.P”, ca sĩ Thu Minh chia sẻ.

Empty
Empty

Nhạc sĩ Phó Đức Phương được biết đến vơi những tác phẩm trữ tình nổi tiếng như Những cô gái quan họ, Hồ trên núi, Không thể và có thể, Một thoáng Tây hồ, Huyền thoại hồ núi Cốc, Về quê, Vũ khúc con cò... 

nhac-si-pho-duc-phuong-1600498796083560103584

Nhạc sĩ Phó Đức Phương sinh năm 1944,  là một trong những bộ tứ Sông Hồng của nền âm nhạc Việt Nam hiện nay. Ông theo đuổi con đường nghiên cứu tự nhiên suốt những năm 1962 - 1965 khi là sinh viên khoa Toán của ĐH Sư phạm Hà Nội. Đến năm 1966, Phó Đức Phương đưa ra quyết định mang tính bước ngoặt của cuộc đời - thi vào trường âm nhạc Việt.

Bén duyên với nghệ thuật có phần muộn so với nhiều nhạc sĩ cùng thời nhưng Phó Đức Phương lại làm nên thành công rực rỡ cho một giai đoạn vàng của âm nhạc Việt. Âm nhạc của ông không chỉ chắt lọc được tinh túy của văn hóa đồng bằng Bắc bộ, mà còn đầy ắp trí tuệ, dạt dào cảm xúc, đầy ắp tình yêu con người, quê hương, đất nước. Sự ra đi của ông là một mát lớn cho nền âm nhạc Việt Nam.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link