Đăng 3 điều này lên mạng xã hội, chẳng khác nào rước họa vào thân: Người dốt vẫn đăng đều

( PHUNUTODAY ) - Một số người nghèo có thể bị mê hoặc bởi những ánh sáng rực rỡ của xa hoa và sự thịnh vượng. Thế nên khi trở nên giàu có, họ không thể ngừng việc khoe khoang tài sản để được người khác ngưỡng mộ.

Chuyện của gia đình

Nhiều người lúc nào cũng nhận thức được rằng việc lộ mọi chi tiết về cuộc sống gia đình, hôn nhân lên mạng xã hội là điều không hề khôn ngoan. Đây chính là những thứ thuộc về sự riêng tư, bí mật giữa các thành viên trong gia đình. Thế nên việc tiết lộ cho những người khác biết sẽ không mang đến lợi ích nào cả.

Mạng xã hội thường mang tính đa mặt. Ngay cả khi bạn muốn chia sẻ những khoảnh khắc của gia đình điều này cũng sẽ khiến bạn gặp phải những rắc rối. Mạng xã hội mở ra cho một không gian rộng lớn, có nhiều loại người.

Mặt khác thì nếu bạn tiết lộ lên mạng xã hội với những vấn đề nhạy cảm với điều kiện chỉ mong muốn được giãy bày hoặc đồng cảm thì bạn càng gặp rắc rối.

Nên nhớ người ngoài cuộc không hề quan tâm đến chuyện của bạn, họ thậm chí còn cười sau lưng bạn nữa.

danghinh

Sự giàu có

Ai cũng mong muốn có được cuộc sống giàu sang. Thế nên người nỗ lực làm việc để giàu có, đổi đời. Người thông minh sẽ không công khai thu nhập cũng như tài sản lên mạng xã hội. Họ hiểu thế giới rộng lớn nhưng lòng người lại nhỏ hẹp. Hành vi khoe khoang thường chỉ khiến người khác ghen tị, thậm chí là nhận sự đố kỵ từ người khác.

765

Một số người nghèo có thể bị mê hoặc bởi những ánh sáng rực rỡ của xa hoa và sự thịnh vượng. Thế nên khi trở nên giàu có, họ không thể ngừng việc khoe khoang tài sản để được người khác ngưỡng mộ.

Người khôn ngoan họ trân trọng, hiểu rằng tài sản là điều không nên công khai bởi nó sẽ gây ra những rủi ro. Khi khoe khoang sự giàu có, họ có thể trở thành mục tiêu của những kẻ có ý đồ xấu.

e

Than phiền công việc

Mạng xã hội không phải là nơi thích hợp để thể hiện sự bất mãn với sếp, đồng nghiệp hoặc công việc. Nhiều người mắc sai lầm là khi sử dụng mạng xã hội để nói về điều họ cảm thấy không hài lòng. Đôi khi việc than phiền về công việc có thể gây những hệ lụy không như mong muốn.

Ngay cả với đồng nghiệp hoặc cấp trên cũng không thể xem trang cá nhân của bạn, người khác vẫn đánh giá thái độ và quan điểm của mỗi người về công việc.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link