Thương con thì mẹ chớ dại cho con ăn những thực phẩm này trước khi đi ngủ kẻo rước họa

( PHUNUTODAY ) - 4 thực phẩm này khi mẹ cho bé ăn trước khi đi ngủ gây khó tiêu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé.

Sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem không phải thực phẩm tốt cho bé trước khi đi ngủ bởi nó chứa nhiều chất béo khiến cho bé khó tiêu, khó đi sâu vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, trong sữa tươi nguyên kem còn khiến cho bé dễ bị thừa cân béo phì ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn nhiều sữa nguyên kem trước khi đi ngủ để hệ tiêu hóa của bé hoạt động khỏe mạnh. Tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ của bé.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là một loại thực phẩm nhiều bé rất thích ăn, nhưng đây không phải đồ ăn tốt cho bé nhất là không nên cho bé ăn trước khi đi ngủ. Trong thành phần dinh dưỡng của mì ăn liền chứa nhiều hóa chất bảo quản, chất béo, dầu ăn…

Không cho bé ăn socola trước khi đi ngủ

Không cho bé ăn socola trước khi đi ngủ

Bên cạnh đó, mì ăn liền chứa nhiều muối nên khi mẹ cho bé vào buổi tối sẽ càng khiến bé khó tiêu, đồng thời thu nạp nhiều chất không cần thiết cho cơ thể dễ gây bệnh tật cho bé.

Khoai lang

Khoai lang giúp dễ tiêu điều trị bệnh táo bón cho bé hiệu quả, nhưng mẹ không nên cho bé ăn khoai lang trước khi đi ngủ bởi khi bé ăn khoai lang vào buổi tối dễ gây nóng bụng, đầy hơi làm cho bé khó ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng tới giấc ngủ. Khiến cho bé khi tỉnh dậy trở nên mệt mỏi cáu gắt, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Sô cô la và kẹo

Trong thành phần dinh dưỡng của kẹo và socola chứa nhiều đường, chất béo, chất tạo ngọt giúp bé dễ gây kích thích, mất ngủ. Ăn kẹo ban đêm sẽ thậm chí khiến lượng đường nạp vào tăng cao, gây sâu răng cho trẻ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé.

Không cho bé ăn mì tôm trước khi ngủ

Không cho bé ăn mì tôm trước khi ngủ

Vì vậy, mẹ nên cấm tuyệt đối con không được ngậm kẹo trong hoặc trước khi đi ngủ để bé luôn khỏe mạnh.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link