Xào rau bạn nhớ làm thêm bước này giúp món rau giữ nguyên chất dinh dưỡng, xanh mướt ai cũng thích ăn

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết xào rau kiểu này chị em nội trợ sẽ có món ăn thơm ngon hấp dẫn.

Ngâm rau trong nước cốt chanh

Một trong những bí quyết giúp bạn xào rau xanh mướt giòn sần sật là bạn nên ngâm rau trong nước cốt chanh trước khi xào. Thói quen của nhiều người là thường xào rau đều đổ rau trực tiếp vào chảo dầu. Hành động này là không sai, nhưng đó lại chính là một trong những lý do tại sao rau lại chuyển sang màu thâm xì ăn kém hấp dẫn.

Chính vì vậy,  trước khi xào rau, hãy ngâm rau xanh trong nước pha cốt chanh khoảng 5 -10 phút. Trong thành phần của cốt chanh có chứa axit trong chanh sẽ ngăn không cho rau xào chuyển sang màu thâm đen giúp món ăn xanh mướt thơm ngon.

Chần rau trước khi xào ngon hơn

Chần rau trước khi xào ngon hơn

Chần rau trước khi xào

Khi xào rau muốn món ăn chín đều xanh mướt thơm ngon, thì bạn hãy nhớ trước khi xào rau bạn hãy chần sơ qua một lần với nước sôi. Bởi khi nước sôi, bạn đổ một chút muối vào và nhúng rau vào nồi rồi nhấc ra ngay là được.

Bởi hành động bạn nhúng rau vừa chần vào một bát nước lạnh rồi mới tiến hành xào sẽ giúp cho món rau xanh mướt ăn giòn sần sật thơm ngon hấp dẫn.

Xào nhanh tay lửa to

Một trong những bí quyết giúp xào rau xanh mướt là bạn nên đảo rau thật nhanh tay và sử dụng lửa to. Bởi khi bạn bật lửa lớn, để chảo thật nóng rồi cho rau vào đảo nhanh tay giúp cho món rau được chín đều giữ nguyên được chất dinh dưỡng có trong rau.

Xào lửa to nhanh tay

Xào lửa to nhanh tay

Khi xào rau bạn cũng nên chọn một lượng rau vừa đủ với kích cỡ chảo. Khi bạn xào quá nhiều thì bạn khó đảo đều tay khiến rau không chính đều, thậm chí bị dập nát món ăn kém hấp dẫn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link