Đang 'sống thử', bạn trai vội vã chia tay vì người yêu nhiễm virus HPV: 3 tháng sau mới biết lây từ đâu

( PHUNUTODAY ) - Virus HPV là nguyên nhân hàng đầu gây ra ung thư cổ tử cung. Loại virus này có thể lây sang người khác qua nhiều con đường khác nhau.

Thiếu nữ 23 tuổi bị nhiễm HPV, bạn trai đòi chia tay ngay lập tức

Xiaoqi là người Trung Quốc, năm nay 23 tuổi. Cô gái này ở với bạn trai khi còn đang đi học đại học. Cả hai chung sống với nhau rất hạnh phúc như vợ chồng (dù họ chưa cưới). Nhưng rồi vào một ngày nọ, khi cô đi khám sức khỏe thì phát hiện ra mình bị nhiễm virus HPV.

Virrus này rất nguy hiểm vì có thể gây ung thư cổ tử cung. Do đó, bác sĩ đề nghị tốt nhất là Xiaoqi nên dừng việc gần gũi với bạn trai trong thời gian sắp tới để điều trị bệnh.

Cô gái vô cùng sợ hãi sau khi nghe tin này. Cô nghĩ rằng mình có thể chia sẻ với bạn trai và mong nhận được sự đồng cảm, hỗ trợ để cùng nhau vượt qua khó khăn này. Tuy nhiên, cô đã lại một lần nữa đau khổ hơn nhiều vì mọi việc diễn ra hoàn toàn ngược lại.

Lúc đầu khi nghe tin, bạn trai của Xia cũng tỏ ra khá đồng cảm chia sẻ. Thế nhưng chỉ vài ngày sau, trong một lần vô tình vào xem lịch sử chat của bạn trai thì cô bất ngờ phát hiện anh ta nói chuyện với rất nhiều bạn là nữ giới.

Những người bạn này nói rằng chỉ có những người lăng nhăng mới bị nhiễm HPV, còn con gái bình thường thì không thể mắc bệnh này được. Cũng chính vì điều này, Xiaoqi đã cãi nhau với bạn trai mình. Sau đó, người bạn trai quyết định chia tay cô vì cho rằng cô đã ‘cắm sừng’ mình.

Sau khi bị người yêu chia tay, Xiaoqi vô cùng đau khổ nhưng cô gái đã mạnh mẽ vượt qua không để bản thân mình gục ngã. Ngày ngày, cô chăm chỉ tập thể dục, điều chỉnh lại kế hoạch làm việc và nghỉ ngơi điều độ, thực hiện chế độ ăn kiêng.

7

Ít lâu sau đó, người bạn trai cũ bỗng nhiên tới khóc lóc và xin quay lại với Xiaoqi. Sự thật đã hoàn toàn được phơi bày, anh ta nói rằng bạn gái mới của mình cũng bị nhiễm virus HPV.

Hóa ra trong một lần khám sức khỏe định kỳ, anh ta thì mới phát hiện mình mang virus HPV , như vậy chính anh ta đã truyền cho Xiaoqi chứ không phải ai khác. Tuy nhiên, vì nam giới thường chỉ bị nhiễm virus chứ không mắc bệnh và cũng không có biểu hiện rõ ràng nên mới không ai nghĩ anh ta bị bệnh.

Các chuyên gia y tế cũng cho biết thêm, nguyên nhân nhiễm  virus HPV không phải chỉ do ‘yêu đương' với người mang bệnh. Nó còn có thể là vì hệ miễn dịch bị suy yếu vì chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý khiến hệ miễn dịch suy yếu. Có những người thậm chí không hề phát sinh chuyện nam nữ nhưng vẫn có thể bị nhiễm HPV.

Một số nguyên nhân gây nhiễm HPV phổ biến như:

+ Dùng bồn tắm hoặc khăn tắm ở khách sạn có lây dính virus do người trước dính lên.

+ Dùng nhà vệ sinh công cộng mà trước đó người mang mầm bệnh đã sử dụng.

+ Dùng chung đồ cá nhân với những người mang mầm bệnh.

+ Lây qua bạn tình.

Những đối tượng dễ bị mắc virus HPV nhất

+ Người có quan hệ với quá nhiều bạn khác giới.

+ Người mà không chú ý tới khâu vệ sinh cá nhân, hay có hành vi thân mật sau khi chung đụng đồ dùng nơi công cộng mà không vệ sinh kỹ.

+ Những người thường xuyên tới tụ điểm giải trí cũng rất dễ bị lây nhiễm virus HPV.

Tuy nhiên, khi bị nhiễm virus HPV, bạn cũng không cần lo lắng quá. Bởi, nó chỉ giống như loại virus gây cảm lạnh ở cổ tử cung mà thôi. Chỉ cần bạn có đủ khả năng miễn dịch thì cơ thể sẽ nhanh chóng đào thải virus ra ngoài.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn copy link