3 cái không của phụ nữ khiến da dẻ ngày một xấu xí già nua: Trẻ lười biếng già hối không kịp

( PHUNUTODAY ) - Làn da chính là yếu tố bộc lộ tuổi tác rõ ràng nhất. Bởi vậy mới có câu: 'Bạn bao nhiêu tuổi không quan trọng. Quan trọng là bạn trông như bao nhiêu tuổi'.

Phụ nữ trẻ trung hay già nua, nhuận sắc hay đã úa tàn theo thời gian có thể đánh giá qua làn da của họ. Bởi vậy, dù có bận rộn tới cỡ nào, chị em cũng không được vô trách nhiệm với làn da của mình.

Dưới đây là 3 cái không khiến làn da xuống cấp nhanh chóng nhất.

Không tẩy trang

1

Một cuộc khảo sát đã chỉ ra có tới 1/3 giường. Một số những chị em khác lại bảo họ rất yêu thích lớp make up lung linh nên đến cuối ngày mới nhớ ra việc tẩy đi chúng.

Có hàng trăm tác hại được liệt kê ra nếu chị em không tẩy trang trước khi đi ngủ, điểm mặt như:

Lão hóa sớm và suy giảm collagen nhanh chóng vì phấn trang điểm tích tụ tạo nên bụi bẩn, môi trường ô nhiễm bên trong da, từ đó làm tăng sinh các gốc tự do gây đột biến ADN, suy thoái collagen và lão hóa sẽ đến sớm hơn bình thường.

Không tẩy trang làm làn da bí bách, mụn bùng phát, da dẻ sẽ khô hơn, làn da có các biểu hiện tấy đỏ, ngứa ngáy theo thời gian...

Theo tiến sĩ da liễu Wee cho biết "Một hoặc hai ngày không rửa mặt hầu như không có ảnh hưởng tiêu cực lâu dài nhưng các thói quen không làm sạch lớp trang điểm một cách nhẹ nhàng có thể gây tổn hại đến quá trình lão hóa của làn da và sức khỏe tổng thể của da".

Không bôi kem chống nắng đều đặn

2

Có một số phụ nữ thậm chí không bao giờ bôi kem chống nắng, một số khác thì suy nghĩ rằng khi trời mưa, trời râm mát thì không cần dùng kem chống nắng bởi sẽ không có tia UV gây hại da.

Thế nhưng, tia tử ngoại vẫn luôn tồn tại trong bất cứ thời tiết nào, dù là nắng nóng mưa nhiều hay trời râm. Và làn da của chúng ta sẽ bị tấn công hủy hoại dần bởi sự thường trực của những loại tia gây hại này mà không có sự bảo vệ nào.

Nếu không sử dụng kem chống nắng, làn da bạn sẽ bị tàn nhang nhanh chóng.

Chưa kể, da của bạn còn rất dễ xỉn màu, sạm đen, da khô mất nức dễ dàng, nghiêm trọng hơn chính là da lão hóa với tốc độ cực nhanh.

Nguyên nhân là do trong ánh nắng mặt trời có 3 loại tia là UVA, UVB, UVC. Nếu UVB tác động lên trung bì khiến da sạm đen, mất nước, cháy nắng thì UVA sẽ tác động tới hạ bì của da khiến cho lão hóa diễn ra nhanh chóng hơn.

Không dưỡng da

3

Rất nhiều chị em lơ là việc bôi kem dưỡng, hoặc chủ quan cho rằng còn trẻ thì lo gì. Thế nhưng, làn da ngay từ khi 20 tuổi đã bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu của sự lão hóa, đã vậy còn có các tác động không tốt từ những tác nhân gây hại của môi trường bên ngoài, vì vậy mà nếu không chăm dưỡng, da sẽ cứ thế mà xuống cấp chóng mặt

Nếu không chăm sóc da thường xuyên sẽ khiến da thiếu ẩm, tiết nhiều dàu hơn, dễ kích ứng và lão hóa sớm hơn bình thường.

Với những người có đặc trưng da khô thì sẽ dễ bong tróc, nứt nẻ, lão hóa sớm, gây nếp nhăn kích ứng và mẩn đỏ dễ dàng.

Vậy đấy, chỉ với 3 chữ không thôi mà nhiều chị em tự mình hủy hoại da dẻ, khiến bản thân xấu xí và già nua hơn so với tuổi thực tế của mình. Nếu không cải thiện ngay về sau hối hận chẳng kịp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link