Vụ nữ tử tù mang thai: Bác sĩ sản khoa nói gì?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chuyên gia trong ngành sản phụ khoa cho rằng khó có thể có khả năng tự bơm tinh trùng vào cơ thể để tự thụ thai được...

Chiều 16/2, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận có xảy ra việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) mang thai trong thời gian bị giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Dự kiến, Huệ sẽ sinh con vào tháng 4. 

Theo đó, nữ tù này biết không thể thoát án tử hình nên đã tìm cách mua chuộc một phạm nhân nam để lấy tinh trùng và bơm vào cơ thể bằng bơm kim tiêm.

Bác sĩ Phạm Thị Minh Trang, nguyên phó chủ nhiệm Khoa Sản phụ và Kế hoạch hóa gia đình, bệnh viện 198 nghi ngờ: Rất khó có chuyện tinh trùng cho ra ngoài cơ thể, đựng trong túi ni lông và thụ được thai. Có thể nữ tử tù đã quan hệ trực tiếp với một người đàn ông.

Bác sĩ Trang phân tích, nếu trong môi trường âm đạo, tinh trùng có thể sống được 72 giờ. Và khi gặp được trứng đúng thời điểm mới có thể thụ thai.

Nếu tinh trùng đưa ra ngoài cơ thể, còn tùy thuộc thời tiết, cách lưu trữ mới sống được.

Về việc nữ tử tù khai bơm tinh trùng vào tử cung, bác sỹ Trang nói: Đến quan hệ trực tiếp có khi phải nhiều lần mới đậu thai. Tôi cho rằng không có chuyện đó đâu, mà họ làm trực tiếp.

Để biết rõ cần phải thẩm định rõ ràng, vì mục tiêu của nữ tử tù là thoát án tử hình. Và họ không quan tâm đến đứa trẻ có khỏe mạnh hay không.

Bác sĩ sản khoa nghi ngờ nữ tử tù quan hệ trực tiếp để mang thai
Ảnh minh họa

Còn bác sỹ sản khoa Lê Thị Kim Dung cho rằng: Khó có thể điều tra để biết nữ tử tù đã làm bao nhiêu lần để thụ thai thành công và họ có quan hệ trực tiếp không.

Thông tin nữ tử tù tự bơm tinh trùng đựng trong túi ni lông chỉ là lời họ khai. Và tinh trùng sau khi lấy ra được sử dụng ngay sau 1 đến 2 tiếng là có thể thụ thai được.

Tuy nhiên, tôi từng khám cho bệnh nhân, có thai đến 2 lần dù chỉ quan hệ bên ngoài và màng trinh vẫn còn. Tinh trùng khỏe, tinh dịch tốt nên nó tự ‘lần mò’ vào để gặp trứng.

Bác sỹ Dung cho rằng, để tránh xảy ra trường hợp trên có thể cho nữ tử tù uống thuốc tránh thai ngay từ đầu.

Liên quan đến vụ việc rúng động này, 4 cán bộ quản giáo của trại giam đã bị đình chỉ công tác chờ điều tra, làm rõ.

Nữ tử tù mang thai - Nổi danh là
Nữ tử tù mang thai - Nổi danh là "Bông hồng lửa" cuốn hút
(Xã hội) - (Phunutoday) - Vụ việc nữ tù nhân chi 50 triệu mua tinh trùng của bạn tù nhằm mang thai để thoát được án tử hình đang nhận được sự quan tâm của cộng đồng...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn