"Dành cho em" của Hoàng Tôn bị tố đạo nhạc

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau ca khúc "Em của ngày hôm qua" do Sơn Tùng MT-P sáng tác bị tố đạo nhạc, giờ đến lượt "Dành cho em" của Hoàng Tôn cũng bị tố "mượn không phép" một ca khúc Hàn Quốc.

Gần đây, cư dân mạng truyền tay nhau ca khúc được cho là "bài hát gốc" của "Dành cho em" (Hoàng Tôn sáng tác). Đó là bài "Only one love" của nhóm The One, Hàn Quốc. Có ý kiến cho rằng Hoàng Tôn đã "đạo" phần beat của "Only one love", vì nghe khá giống nhau.

Tuy nhiên, thực tế sau khi nghe lại 2 bài hát trên thì nhận thấy ngoài đoạn beat giống nhau, phần nhạc, nhịp điệu có vẻ không giống nhau lắm. 

Một dân mạng viết lời gửi Hoàng Tôn bày tỏ sự bức xúc sau khi nghe 2 bài hát.

Thời gian gần đây, cái tên Sơn Tùng MT-P đang trở nên "hot" hơn bao giờ hết và trở thành một hiện tượng âm nhạc của giới trẻ với hàng loạt ca khúc "gây bão" trên các bảng xếp hạng như Em của ngày hôm qua, Cơn mưa ngang qua, Nắng ấm xa dần... Tuy nhiên, cả ba ca khúc đưa tên tuổi MT-P đến gần hơn với khán giả đều dính nghi án đạo nhạc, giống với Kpop.

Tại BXH Bài hát của Nhạc Vui tuần 08 (17/2 - 24/2) ca khúc "Em Của Ngày Hôm Qua" đã nhận được 2.777.153 lượt nghe và 50.550 lượt tải - bỏ xa ca khúc đứng ở vị trí thứ 2 là một ca khúc rất hot trong mùa Valentine năm nay"Mình Yêu Nhau Đi" của Bích Phương.

Nhiều ý kiến cho rằng, "Em Của Ngày Hôm Qua" có một số đoạn nhạc khá giống với "Every Night" của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID. Quan điểm này đã gây ra những tranh cãi trên cộng đồng mạng, khá nhiều bạn trẻ bênh vực M-TP nhưng cũng không ít người đã tường tận chỉ ra những điểm giống nhau đến khó hiểu. Dù vẫn còn rất nhiều những ý kiến trái chiều nhưng vẫn không thể phủ nhận rằng với tiết tấu độc đáo, lời rap có sức cộng hưởng, dễ nghe và dễ hát theo "Em Của Ngày Hôm Qua" vẫn đang lấy được rất nhiều cảm tình của các fan hâm mộ. 

"Em của ngày hôm qua" dính nghi án đạo nhạc

Chuyện ca sĩ mượn beat các ca khúc nước ngoài không còn hiếm ở Việt Nam, nhưng việc không nói gì mà tự ý sử dụng thì lại là một vấn đề khác.

Bảo Thy là một ví dụ khá điển hình cho việc sử dụng nhạc ngoại và hát lời Việt. Cô từng hứng chịu khá nhiều chỉ trích từ các anti-fan khi trở nên nổi tiếng qua các ca khúc như thế này. Thậm chí Bảo Thy còn bị phong là "công chúa đạo nhạc". Nhưng thực tế, Bảo Thy đã nói ra rõ rằng những ca khúc này của cô đều được giới thiệu là nhạc ngoại lời Việt. Điều đó chứng tỏ đây không phải là hành động tự nhận quyền sáng tác lời và nhạc về phía mình.

Bảo Thy đã nói rõ rằng cô hát nhạc ngoại lời Việt.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn