Danh sách các trường Đại học điều chỉnh phương án tuyển sinh năm 2020

( PHUNUTODAY ) - Trước sự thay đổi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, nên các trường đại học đã nhanh chóng điều chỉnh phương án tuyển sinh cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Đại học Quốc gia Hà Nội

Hôm qua 22/4, ĐHQGHN đã công bố 3 phương án tuyển sinh cho năm học 2020-2021 gồm:

- Xét tuyển thẳng các đối tượng đáp ứng tiêu chí quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Đại học Quốc gia Hà Nội;

- Xét tuyển dựa trên kết quả bài thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội;

- Xét tuyển hồ sơ thí sinh.

Tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực sẽ diễn ra với các môn thi: Toán (90 phút), Viết luận (60 phút); bài thi tự chọn bao gồm Ngoại ngữ (60 phút), Khoa học tự nhiên và Khoa học Xã hội (60 phút). Dự kiến kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 25/7.

Ngoại trừ bài luận thi viết, các bài thi theo hình thức trắc nghiệm trên giấy theo thang điểm 100.

Đại học Bách Khoa Hà Nội

ĐH Bách Khoa cũng vừa chốt phương án tuyển sinh cho năm học tới. Cụ thể, ngoài các phương án đã được công bố, trường sẽ tổ chức kỳ thi riêng vào 25/7. Đối với các khối ngành kỹ thuật, kinh tế thí sinh sẽ tham gia các bài thi Toán, Đọc hiểu và bài tổ hợp Khoa học tự nhiên gồm 3 môn: Lý, Hóa, Sinh. Đối với ngành Ngôn ngữ Anh, thí sinh sẽ phải trải qua các bài thi Toán, Đọc hiểu và tiếng Anh. Thí sinh trúng tuyển kỳ thi này chỉ cần đỗ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là đủ điều kiện theo học.

Đại học Kinh tế Quốc dân

Đại diện nhà trường cho biết, trường sẽ không tổ chức kỳ thi riêng mà vẫn giữ ổn định như những năm trước. Các phương thức xét tuyển của nhà trường bao gồm xét tuyển thẳng và xét tuyển theo kết quả của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

cac-truong-dai-hoc-dieu-chinh-phuong-an-tuyen-sinh-phunutoday-01

Đại học Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Trường Đại học Bách Khoa, Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ giữ 5 phương thức xét tuyển:

- Xét theo kết quả thi THPT quốc gia 2020 từ 50% - 72% tổng chỉ tiêu;

- Ưu tiên xét tuyển theo quy định của ĐH Quốc gia TP.HCM từ 15% đến 25% tổng chỉ tiêu.

- Xét tuyển thẳng theo quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT khoảng 3% tổng chỉ tiêu.

- Xét tuyển theo kết quả kỳ đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức từ 10% đến 50% tổng chỉ tiêu.

- Xét tuyển thí sinh là người nước ngoài hoặc tốt nghiệp trung học phổ thông nước ngoài khoảng 1% tổng chỉ tiêu.

Tuy nhiên do kỳ thi THPT năm nay chỉ sử dụng kết quả để xét tốt nghiệp nên phương thức xét tuyển từ kết quả thi THPT sẽ được điều chỉnh thành "sử dụng kết quả thi THPT kết hợp với điểm học bạ".

Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM)

Trường vẫn tuyển sinh theo 4 phương thức cũ đã công bố. Trong đó, việc xét tuyển từ kỳ thi THPT quốc gia như các năm trước chiếm tới 40% chỉ tiêu và 60% chỉ tiêu còn lại dành cho 3 phương thức khác.

Ông Phùng Quán, Trưởng phòng Thông tin truyền thông nhà trường cho biết: “Cụ thể, trường sẽ điều chỉnh và dành nhiều chỉ tiêu cho phương thức ưu tiên xét tuyển và đặc biệt là xét tuyển dựa vào kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM. Đồng thời sẽ giảm tỷ lệ chỉ tiêu dành cho phương thức xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020”.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

Năm nay trường không kịp kết hợp thi chung với các trường khác. Vì vậy, phương án tuyển sinh của trường sẽ thay đổi là lấy 10% chỉ tiêu từ kỳ thi Đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, 40% chỉ tiêu từ xét tuyển theo học bạ lớp 12 năm học 2019-2020 và 50% chỉ tiêu lấy từ điểm thi tốt nghiệp THPT.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link