Dịch Covid-19: Anh có thể giãn cách xã hội đến cuối năm 2020, thậm chí sang năm 2021

( PHUNUTODAY ) - Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, cố vấn y tế trưởng của Chính phủ Anh, cho rằng nước Anh sẽ phải kéo dài một số hình thức giãn cách xã hội đến cuối năm 2020.

Theo trang thống kê Worldometers, tính đến 6h ngày 23/4 theo giờ Việt Nam, trên thế giới đã có 2.632.532 trường hợp nhiễm Covid-19, số ca tử vong đã lên tới 183.866 trường hợp.

Tại Anh, ngày 22/4, Bộ Y tế nước này thông báo ghi nhận thêm 763 ca tử vong tại bệnh viện sau nhiễm SARS-CoV-2, nâng tổng số ca tử vong do Covid-19 tại nước này lên thành 18.100 người.

Ảnh minh họa. Nguồn AP

Ảnh minh họa. Nguồn AP

TTXVN đưa tin, phát biểu trong buổi họp báo thường nhật về đại dịch Covid-19 chiều 22/4,  Ngoại trưởng Anh Dominic Raab cho rằng nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội quá nhanh sẽ có thể dẫn tới một làn sóng dịch bệnh thứ hai, khiến đất nước có thể phải kéo dài lệnh phong tỏa, đồng nghĩa với thêm nhiều khó khăn và thiệt hại kinh tế. 

Ngoại trưởng Dominic Rabb đã thừa nhận những tổn hại không mong muốn về tinh thần, sức khỏe và kinh tế mà các biện pháp giãn cách xã hội đã gây ra cho người dân Anh. Tuy nhiên, ông khẳng định những biện pháp này là cần thiết và "phải được duy trì trong thời điểm này."

Theo thông tin trên VOV, tại cuộc họp báo, cố vấn trưởng Y học của Chính phủ Anh, Chris Whitty nhận định, khả năng vaccine được thừa nhận có hiệu quả để đưa vào sử dụng rộng rãi trong năm tới là rất ít, và do đó nước Anh sẽ phải sống với những biện pháp giãn cách xã hội đến ít nhất là cuối năm 2020, thậm chí sang năm 2021.

“Tôi nghĩ chúng ta cần phải hết sức thực tế. Nếu mọi người nghĩ rằng mọi việc sẽ ngay lập tức trở lại hoạt động sau khi thoát khỏi tình trạng phong toả hiện nay, rằng tất cả mọi thứ đã đi qua, thì đó là một sự kỳ vọng hoàn toàn phi thực tế. Chúng ta còn phải làm rất nhiều việc nữa trong một thời gian rất dài”, Giáo sư Whitty nói.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link