Thông tin mới nhất về kỳ thi THPT năm 2020: Vẫn tổ chức thi nhưng chỉ để xét tốt nghiệp

( PHUNUTODAY ) - Bộ GD&ĐT báo cáo với Thường trực Chính phủ về phương án tổ chức thi THPT năm 2020 trước tình hình học sinh nghỉ kéo dài vì Covid-19.

Thanh niên đưa tin, sáng nay (21/4), Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 đã họp với Bộ GD&ĐT về phương án thi THPT 2020.

Đây là lần thứ 2 kể từ đầu tháng 4/2020, Bộ GD&ĐT trình Thường trực Chính phủ phương án tổ chức thi THPT năm nay.

Cuộc họp đã chọn ra phương án vẫn tổ chức thi nhưng sẽ chỉ là thi tốt nghiệp THPT thay vì kỳ thi hai mục đích như hiện hành.

Theo phương án đề xuất của Bộ GD&ĐT, nếu dịch bệnh được kiểm soát và học sinh đi học lại trước ngày 15/6, như vậy vẫn quyết tâm tổ chức kì thi THPT vào giữa tháng 8. Ngoài ra vẫn nỗ lực đẩy mạnh việc dạy học qua internet và truyền hình.

Dù vẫn tổ chức thi nhưng tên gọi sẽ được thay đổi. Thay vì "thi THPT Quốc gia", kỳ thi năm nay sẽ được gọi là "kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020". 

Bộ GD&ĐT vẫn chịu trách nhiệm ra đề thi. Áp dụng công nghệ thông tin để quản lý chặt chẽ bài thi, tiếp tục tổ chức chấm thi trắc nghiệm trên máy tính.

Các địa phương sẽ chịu trách nhiệm về khâu tổ chức thi và chấm thi tự luận.

Dự kiến kỳ thi THPT năm 2020 vẫn sẽ được tổ chức nhưng để xét tốt nghiệp.

Dự kiến kỳ thi THPT năm 2020 vẫn sẽ được tổ chức nhưng để xét tốt nghiệp.

Về việc xét tuyển đại học, năm nay các trường đại học sẽ thực hiện quyền tự chủ tuyển sinh theo luật Giáo dục đại học.

Dân trí đưa tin, tại cuộc họp, ông Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho biết, các phương án đưa ra đều tính toán đến việc phù hợp với tình hình dịch Covid-19 và đảm bảo khách quan, trung thực. Trên cơ sở thống nhất của các đại biểu, Bộ sẽ tiếp tục hoàn thiện để báo cáo Chính phủ trong thời gian sớm nhất.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link