Hy hữu: Phạt người trốn cách ly bằng cách nhốt vào "nhà ma" 14 ngày

( PHUNUTODAY ) - Đây là biện pháp mà lãnh đạo một địa phương ở Indonesia đã ban hành để xử lý những trường hợp vi phạm lệnh cách ly ngăn ngừa Covid-19.

Dịch Covid-19 bùng phát khiến chính quyền Indonesia phải ban hành lệnh phong tỏa tại thủ đô Jakarta và nhiều thành phố lớn khác. Nhiều người đã rời khỏi những thành phố này để tránh việc bị phong tỏa.

Tại huyện Sragen, tỉnh Trung Java, nhiều người mới đến đã không tuân thủ quy định cách ly 14 ngày. Vấn đề này khiến chính quyền địa phương đau đầu tìm đối sách.

Bà Kusdinar Untung Yuni Sukowati, lãnh đạo chính quyền huyện đã nghĩ ra một cách làm lạ lùng để nghiêm trị những người không tự giác đi cách ly.

AFP ngày 21/4 dẫn lời bà Kusdinar: "Nếu trong làng có nhà hoang bị ma ám, hãy nhốt họ vào đó và khóa lại".

Giới chức địa phương đã bố trị lại những căn nhà bỏ hoang bị cho là "ma ám" và để những người vi phạm quy định ở trong đó cho đến khi hết thời hạn cách ly 14 ngày.

Đến nay, có ít nhất 5 trường hợp bị giam trong những ngôi nhà ma ám này.

Ngôi nhà

Ngôi nhà "ma ám" ở làng Sepat, Indonesia được chuyển đổi công năng làm nơi nhốt những người vi phạm quy định về cách ly.

Tại làng Sepat, người dân chọn một căn nhà bỏ hoang lâu năm, bố trí một số giường và dựng nàm che phân cách. Có 3 người đã được đưa vào căn nhà này để cách ly.

Anh Heri Susanto, một trong ba người bị nhốt vào nhà hoang ở Sepat nói: "Tôi biết đây là vì sự an toàn của mọi người. Tôi đã học được một bài học". Anh cũng cho biết từ lúc vào ở trong căn nhà hoang này mình chưa chạm mặt... con ma nào.

Trước đó, một ngôi làng ở Indonesia đã cho một nhóm tính nguyện viên hóa trang thành thây ma quấn vải trắng để đi tuần tra đường phố với hy vọng khiến mọi người sợ và tự giác ở trong nhà.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link