Đánh son hằng ngày mà môi không bị khô chỉ với cách đơn giản

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Dùng son hằng ngày mà môi vẫn không bị khô chỉ bằng những mẹo nhỏ dưới đây!

Sử dụng bàn chải đánh răng để tẩy da chết cho môi

đánh son môi
Sử dụng bàn chải đánh răng để tẩy tế bào chết.

Một trong những lời khuyên tốt nhất cho đôi môi đẹp là tẩy tế bào chết hàng ngày. Bạn có thể điều này bằng nhiều cách khác nhau. Một trong những cách dễ nhất và nhanh chóng nhất là mát xa môi bằng bàn chải đánh răng thật mềm, xoay tròn nhẹ nhàng trên môi.

Thoa đều kem đánh răng (không có hạt) lên môi. Massage nhẹ nhàng trong khoảng 2 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Tiếp tục dùng bàn chải chuyên dụng hay bàn chải lông mềm chà lên vành môi trên và dưới trong khoảng 30 giây. Sau đó lau lại bằng khăn bông ấm và thoa son dưỡng môi. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu một đôi môi nhạy cảm, bạn nên tránh dùng cách này để môi khỏi bị tổn thương và chảy máu.

Xử lý da bong

Các chuyên gia da liễu cho rằng nên sử dụng những loại máy chuyên dụng để làm bong da chết ở môi, không nên lấy tay xé hoặc dùng răng cắn, dễ gây trầy xước và nhiễm trùng.

Bảo vệ đôi môi khỏi ánh nắng

Môi thiếu hắc tố nên rất mẫn cảm với ánh sáng mặt trời. Nên dùng sản phẩm dưỡng môi giữ ẩm chống nắng hoặc son môi có kèm chất chống nắng để bảo vệ môi mỗi khi ra ngoài.

Đắp dưa chuột vào môi 

Nếu bạn có thói quen chăm sóc da mặt bằng dưa chuột, thì cũng có thể chăm sóc môi bằng dưa chuột khi môi bị nứt nẻ. Bạn chỉ cần thái lát dưa chuột, trà lên môi để nước dưa chuột ngấm sâu vào môi một ngày vài lần, sau đó rửa lại bằng nước hơi ấm, môi bạn sẽ mềm mại, sáng mịn tự nhiên mà không bị nứt nẻ nữa.

Mẹo giúp bạn thử xem mỹ phẩm có độc hại không
Mẹo giúp bạn thử xem mỹ phẩm có độc hại không
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn trước khi mua mỹ phẩm thì hãy nhớ dùng nước để thử nhé!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link