Đánh tan mỡ bụng chẳng có gì là khó khăn nếu bạn biết 5 loại thực phẩm này

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 5 loại thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

Ngoài việc luyện tập thường xuyên, một chế độ ăn uống hợp lí sẽ giúp bạn sở hữu một thân hình thon gọn. 

Trái bơ

Muốn giảm mỡ bụng, bạn hãy ăn một trái bơ mỗi ngày, hoặc thêm bơ vào chế độ ăn uống thường xuyên cũng rất tốt. Bơ chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, axit béo không bão hòa, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kali. Lượng chất béo, xơ và tinh bột dồi dào trong quả bơ cũng sẽ giúp bạn no lâu hơn do cơ thể sẽ cần thời gian để tiêu hóa các chất dinh dưỡng này.

Empty

Bạn có thể chế biến bằng cách làm sinh tố, hoặc thêm một số loại rau khác để chế biến thành salad cho mỗi bữa ăn trong ngày.

Các loại hạt

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người trưởng thành thường xuyên ăn 8g hạt hỗn hợp có số đo vòng eo nhỏ hơn và chỉ số tích tụ mỡ bụng thấp hơn. Bạn có thể thêm những loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ đào, óc chó, hạt thông,... vào thực đơn ăn kiêng của mình.

Empty

Chúng chứa một lượng cao chất béo không bão hòa và rất giàu protein. Chính vì vậy, mỗi khi ăn, nó sẽ giúp bạn hạn chế được cơn đói và có cảm giác no lâu hơn.

Đậu lăng

Empty

Đậu lăng được cho là thực phẩm ăn kiêng tuyệt vời vì nó chứa lượng calo rất thấp và không chứa chất béo. Một chén đậu lăng chứa khoảng 230 calo và khiến bạn cảm thấy đầy đủ và hài lòng.

Không chỉ vậy, đậu lăng còn chứa hàm lượng chất xơ hoà tan cao giúp giảm hàm lượng cholesterol. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ tăng 10g chất xơ hòa tan tiêu thụ thì tỷ lệ tích lũy mỡ nội tạng giảm tới 3,7%. Khi lượng cholesterol giảm sẽ giúp giảm được các nguy cơ về bệnh tim mạch và đột quỵ.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt là thực phẩm có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong vấn đề giảm mỡ bụng. Thay vì cắt bỏ hoàn toàn tinh bột và ngũ cốc, hãy tiêu thụ một lượng ngũ cốc nguyên hạt vừa phải hoặc theo các khẩu phần phù hợp với nhu cầu năng lượng của bạn.

Empty

Trong số các loại ngũ cốc, bạn có thể thử chọn ăn ngũ cốc yến mạch. Yến mạch chính là một trong những thực phẩm ăn sáng phổ biến có tác dụng hỗ trợ giảm cân khá tốt. Theo một nghiên cứu, loại thực phẩm này có khả năng tăng cường sức khỏe bởi vì các dưỡng chất chứa trong yến mạch có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở dạ dày, ruột.

Bạn có thể chế biến bằng cách ăn trực tiếp, hoặc ăn kèm với sữa hoặc sữa chua ít đường.

Cá hồi

Cá hồi chứa rất nhiều vitamin D. Vitamin D trong máu thấp gắn liền với sự gia tăng mỡ trong cơ thể và mỡ bụng nội tạng ở phụ nữ và nam giới. Do đó, bạn nên tiêu thụ cá hồi để bổ sung thêm vitamin D hằng ngày cho cơ thể, góp phần hạn chế tích lũy mỡ thừa.

Empty

Năng lượng từ cá hồi cung cấp cho cơ thể chủ yếu từ chất béo và protein lành mạnh nên đây là một phương pháp giảm cân low carb khá hiệu quả. Các nghiên cứu cho thấy sử dụng cá hồi có thể giảm tới 20% lượng mỡ cơ thể trong 3 tháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link