Những thực phẩm tưởng béo nhưng lại có tác dụng đốt mỡ cực tốt, giúp chị em giảm cân "thần tốc"

( PHUNUTODAY ) - Bạn có thể bổ sung các thực phẩm này vào trong chế độ ăn uống để tăng hiệu quả giảm cân, giữ gìn vóc dáng thanh mảnh.

Trứng

Bạn có thể cho rằng ăn nhiều trứng gây tăng cân. Tuy nhiên sự thật không phải vậy. Trứng là loại thực phẩm giàu chất chống oxy hóa, vitamin D và choline. Các thành phân dinh dưỡng này của trứng giúp tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể. Một nghiên cứu vào năm 2014 tiết lộ, lượng protein giúp tăng sự trao đổi chất của chúng ta từ 13 đến 30%. Ngoài ra, loại thực phẩm này còn giàu protein giúp bạn có cảm giác no lâu.

Ăn trứng vào buổi sáng là cách khởi đầu ngày mới tuyệt vời. Bạn vừa được cung cấp đủ dinh dưỡng, năng lượng cho nửa ngày làm việc, lại no lâu và nạp không quá nhiều đồ ăn vào cơ thể.

Quả bơ

Quả bơ nghe tên đã thấy "béo ngậy" nhưng chúng lại là thực phẩm thường xuyên xuất hiện trong các chế độ ăn kiêng, giảm cân. Bơ giàu chất xơ, chất béo không bão hòa đơn. Ăn quả bơ sẽ giúp bạn có cảm giác no lâu và hạn chế sự thèm ăn. Ngoài ra, loại quả này còn giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Một nghiên cứu được thực hiện tại bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, những người ăn bơ mỗi ngày trong thời gian 4 tuần liên tiếp giảm được 1,6% mỡ bụng.

thuc-pham-dot-mo-01

Ngũ cốc nguyên hạt

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ, magie, vitamin B6. Chúng giúp cải thiện đáng kể tốc độ giảm cân. Chất xơ trong ngũ cốc nguyên hạt làm bạn có cảm giáp no lâu hơn trong khi không cần nạp quá nhiều thức ăn.

Thịt gà

Các loại thịt trắng như thịt gà là một thực phẩm tốt cho chế độ giảm cân. Nó cung cấp một lượng calo và protein đủ để cơ thể luôn khỏe mạnh, lại có tác dụng giảm mỡ cơ thể, tăng khối lượng cơ.

Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3 hơn bất kỳ loại thực phẩm nào khác. Nó giúp đốt cháy năng lượng, ngăn chặn tích mỡ và tăng cường hình thành cơ bắp.

Khoai lang

Bạn nghĩ rằng khoai lang chứa nhiều tinh bột và có thể gây béo. Tuy nhiên, loại củ này lại là thực phẩm giảm cân rất tốt. Khoai lang chứa nhiều chất xơ, giúp bạn đẩy lùi cơn đói và giảm cân nhanh hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link