Đào Anh Khánh: Nếu làm lại đời trai không chọn gái trinh

06:43, Thứ bảy 28/07/2012

( PHUNUTODAY ) - "Trinh tiết" rộng hơn chỉ là một quan niệm xã hội và do mình tự đặt ra. Đừng trói buộc mình với cái quan niệm đó...nghệ sĩ Đào Anh Khánh chia sẻ.

"Trinh" chỉ là một cái màng cơ sinh học không hơn không kém, còn "trinh tiết" rộng hơn, là một quan niệm xã hội và do mình tự đặt ra. Đừng trói buộc mình với cái quan niệm đó", nghệ sĩ Đào Anh Khánh chia sẻ.
[links()]
5-6 tuổi đã đam mê đàn bà

PV: - Nghệ thuật trình diễn của Đào Anh Khánh được đánh giá là sáng tạo, luôn cháy hết mình, diễn hết mình và  hơi "điên điên" một chút. Còn trong tình yêu anh cũng từng chia sẻ khi yêu anh cũng yêu như điên?

NS Đào Anh Khánh: - Với tôi tình yêu là một thứ lung linh, huyền ảo và không có biên giới. Mỗi người phụ nữ là một vẻ đẹp riêng, tôi đam mê nó. Tôi chỉ sợ tôi không đủ tài năng để có thể theo đuổi, chinh phục hết cái đẹp đó.

Đào Anh Khánh: 5-6 tuổi tôi đã mê đàn bà
Đào Anh Khánh: 5-6 tuổi tôi đã mê đàn bà

Tôi đã từng trải qua hai mối tình thời đi học, nhưng chỉ là tình yêu đơn phương từ phía tôi. Lúc đó, tôi yêu như điên dù chưa một lần được nắm tay, được đặt nụ hôn.

Tôi tôn thờ tình yêu đó và nâng tầm nó lên như một hình ảnh thần thánh. Tôi đã yêu như thế trong suốt 7 năm, dù biết chỉ là ảo tưởng. Vẫn ước chỉ một lần được nắm tay, được hôn.

Suốt 7 năm, tôi không biết thể hiện tình yêu bằng cách nào, bởi tôi là một người đàn ông rất nhút nhát, trước phụ nữ tôi luôn sống co mình, lưỡi tôi tê liệt, co cứng cơ hàm, khi ngồi cùng bạn gái mà tôi không dám nói gì, không thể thể hiện được tình cảm. Chính vì vậy tôi đã hát. Cứ lúc nào tôi nhớ... tôi hát. Tôi yêu... tôi lại hát.

Đến 7 năm sau tôi nhận ra mình đã hoàn toàn thất bại. Lúc đó gặp bất cứ ai tôi cũng nói, nói luyên thuyên như một thằng điên trước bất kể một cô gái nào.

Nhưng rồi tôi nhận ra tình yêu không phải chỉ có thế. Không đến nỗi phải đặt nó lên bàn thờ bởi tình yêu là muôn màu cuộc sống. Mỗi người phụ nữ có một bản sắc riêng, một nét đẹp riêng mà không ai có thể thay thế. Rồi tôi lại đi tìm, lại gặp rồi lại yêu... rồi lại thấy những vẻ đẹp khác.

PV: - Sự suy sụp, đau đớn vật vã của Đào Anh Khánh có phải do anh quá tôn thờ tình yêu trong sáng hay do anh không thỏa mãn được những khao khát dục vọng, khao khát xác thịt?

NS Đào Anh Khánh: - Cả hai. Tôi là một cậu trai có sự phát triển tâm sinh lý từ rất sớm. 5-6 tuổi tôi đã biết khao khát, thèm muốn được khám phá cơ thể của người con gái. Khi đó, bạn gái của tôi nhiều hơn bạn trai.

Không phải vì tò mò, không phải vì bạn gái thú vị hơn bạn trai mà đó là nhu cầu sinh lý tự nhiên của mỗi con người.

Nhắc lại chuyện tình yêu đầu tiên, chính vì không có được hai người phụ nữ đó nên tôi mới đau khổ, vật vã. Nhưng nếu gặp một cô gái, mà sẵn sàng trao cho mình ngay cái lần đầu tiên thì có thể tôi sẽ hớn hở hát vài câu, nhưng sau đó không hát nữa vì tôi đã được thỏa mãn.

Nhưng tôi đã hát suốt 7 năm qua, hát như điên, hát trong cào cấu, trong đau khổ, hát cho một mình mình nghe.

Sau đó tôi lại lao vào tìm kiếm và yêu. Yêu như điên đến nỗi tôi không còn nhận ra đâu là tình yêu nữa. Chỉ thấy xác thịt là xác thịt thì lúc ấy tôi lại thấy thiếu một cảm xúc khác: Cảm xúc yêu đương, đau khổ như thời ban đầu.

Lúc đó, tôi lại đi tìm. Khi tôi gặp Mai Hiên (người vợ đầu của Đào Anh Khánh - PV) lúc đó tôi mới quyết định không làm tình nữa. Tôi chỉ nắm tay và hôn. Tôi muốn có thời gian để tĩnh tâm lại, để nhìn nhận lại về tình yêu. Chứ nếu không, trong đầu tôi chỉ có tình dục và tình dục...

Tôi nhận ra rằng, tình yêu nếu chỉ có sex không thôi thì tình yêu không có giá trị. Nhưng không còn sự thác loạn trong tôi nữa. Có thể nhìn thấy một cô gái rất xinh, tôi rất muốn có được cô ấy ngay nhưng việc có được cô ấy với việc cô ấy có gắn bó được với mình hay không lại là chuyện hoàn toàn khác.

Cô gái còn trinh vụng về mang lại cảm giác gì cho mình?

PV: - Có bao nhiều người phụ nữ đã đi qua cuộc đời anh?

NS Đào Anh Khánh: Tôi phải dám chắc rằng so với nhiều người thành đạt khác, tôi vẫn là một con số khiêm tốn. Tôi yêu nhiều, nhưng những người phụ nữ mê tôi thì rất ít.

Đừng tự trói buộc mình với những quan niệm của xã hội
Đừng tự trói buộc mình với những quan niệm của xã hội

Trong một lần biểu diễn ở Tây Ban Nha, khi tôi bay lên bầu trời và biểu diễn trong một chiếc máy bay, lúc đó tôi đã nghĩ đến và tưởng tượng ra tất cả những người phụ nữ đã từng đi qua cuộc đời tôi trước khi tôi tiếp đáp mặt đất.

Tôi cứ hình dung tên - khuôn mặt, tên -khuôn mặt... đấy là lần đầu tiên tôi đếm được con số cụ thể về người mình yêu. Nhưng không thể tiết lộ (cười...).

Yêu nhiều không có nghĩa là có tội, mà đôi khi tôi lại chính là nạn nhân trong những cuộc tình đó.

PV: - Người ta nói, quan hệ với người phụ nữ lần đầu tiên giống như sinh ra đứa con đầu lòng. Cảm giác đau đớn nhiều hơn, thăng hoa nhưng cũng hạnh phúc hơn. Anh thì sao? Những người đàn bà đến với anh có cho anh là người đàn ông đầu tiên?

NS Đào Anh Khánh: Không. Tất cả những cô gái đến với tôi đều đã biết rõ về quá khứ của tôi, nhưng họ vẫn chấp nhận tôi và đến với tôi. Tôi cũng vậy, tôi không yêu những người 17-18 tuổi.

Những cô gái đến với tôi thường là những người đã qua tuổi dậy thì, mà những cô gái đó thì đều là những người ít nhất cũng phải trải qua một vài mối tình.

Nếu được làm lại đời trai tôi sẽ không bao giờ chọn gái trinh.

Thứ nhất, vì tôi không quan trọng còn trinh hay mất.

Thứ hai, những người phụ nữ từng trải, họ đã có đủ trải nghiệm nếu họ chọn mình thì đó là sự lựa chọn có chọn lọc chứ không phải bồng bột, nhất thời của những cô gái 18-20 lần đầu rung động, lần đầu vấp ngã.

Trong chuyện giường chiếu, những người phụ nữ đó sẽ biết cách để nâng mình lên, đấy mời là những điều cần trong tình yêu.

Còn sự vụng về của những cô gái còn trinh lần đầu lúng túng mang lại được cảm giác gì cho mình?

PV: - Anh thường nói điều gì với con cái về trinh tiết?

NS Đào Anh Khánh: - Với con trai tôi: Lúc đó con tôi vẫn còn trinh, nhưng không nhất thiết người con gái con yêu phải còn trinh. Con hãy dành lần đầu tiên ấy cho người nào mà con thấy yêu nhất để sau này khi nghĩ đến con vẫn thấy trân trọng, thấy hạnh phúc chứ không phải là những hình ảnh ám ảnh đầy nuối tiếc.

Còn con gái tôi, từ nhỏ đã bị ảnh hưởng bởi lối sống phương tây, có khi trước khi cưới nó cũng đã trải qua mấy mối tình rồi... (cười). Giữ trinh tiết cho đêm tân hôn, chắc chỉ còn trong viễn vọng...

Trinh tiết không quan trọng, quan trọng là cảm xúc, dư vị, ấn tượng trong tình yêu.

Trinh tiết là quan niệm để tự xiềng xích chính chúng ta

PV:- Anh có đặt ra một chuẩn mực nào với những người phụ nữ của mình không? Anh đã gặp được người phụ nữ như chuẩn mình?

NS Đào Anh Khánh: - Không có một chuẩn mực, hình mẫu người phụ nữ nhất định nào đối với Đào Anh Khánh bởi phụ nữ là một ẩn số bí mật, mỗi người một vẻ, một nét đẹp riêng.

Có thể điều đó ngay lập tức người ta không thể nhận được ra, nhưng khi tuột mất khỏi tay người ta mới thấy nó thiêng liêng và đó mới là điều quý giá.

Không thể lấy nét đẹp của người này để thay thế cho người khác. Đó phải là những nét đẹp riêng và không gì thay thế được.

PV: - Trinh tiết là gì?

ĐAK: Tôi không lấy trinh tiết để làm thước đo giá trị đạo đức, phẩm hạnh của người phụ nữ. Với tôi chữ trinh không quan trọng. Trinh chỉ là một cái màng cơ sinh học không hơn không kém còn trinh tiết rộng hơn chỉ là một quan niệm xã hội và do mình tự đặt ra.

Đừng trói buộc mình với cái quan niệm đó. Mình phải tôn trọng cái sự phát triển tự nhiên của con người. Mình phải là mình, được làm những thứ mình thích, được sống với người mình yêu.  

Chung thủy cũng không được coi là một giá trị đạo đức, "em yêu tôi, em yêu nhiều người đàn ông khác" thì đó cũng là do nhu cầu của em.

Đó đơn giản chỉ là một nhu cầu sinh lý hết sức bình thường của con người. Không thể lấy cái màng cơ sinh học có sẵn mà người phụ nữ nào cũng có để đánh giá phẩm chất, đạo đức của mỗi con người.

PV: Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện!

  • Đạm Thảo Trang
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc