Cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản tại nhà, chỉ 5 phút sạch bong, bóng loáng

( PHUNUTODAY ) - Trong nhà bếp, bếp ga là vật dụng dễ bị bám bẩn nhất với những vết bẩn cứng đầu như dầu mỡ... Hãy thử ngay cách vệ sinh bếp ga cực đơn giản tại nhà, chỉ 5 phút sạch bong này nhé!

 Để đảm bảo hiệu quả hoạt động tốt của bếp chúng ta nên vệ sinh bếp ga thường xuyên và đều đặn. Để loại bỏ sạch những vết bẩn cứng đầu bạn hãy thử áp dụng cách vệ sinh bếp ga ngay dưới đây nhé!

cach-ve-sinh-bép-ga-don-gian-tai-nha_3

Vệ sinh kiềng bếp

Đây được đánh giá là bộ phận dễ bám bụi, dầu mỡ nhất của bếp gas, vì nó tiếp xúc trực tiếp với xoong nồi. Vì vậy nếu quá trình đun nấu bị tràn thức ăn r ngoài bạn cần vệ sinh kiềng bếp ngay. Đối với những vết bẩn cứng đầu thì các bạn ngâm kiềng vào nước sôi hòa cùng nước baking soda khoảng 15-20 phút tùy mức độ của vết bẩn để loại bỏ hoàn toàn nó. Cuối cùng rửa sạch bằng nước ấm và lau khô trước khi lắp kiềng trở lại bếp.

Vệ sinh mâm chia lửa

Đây cũng là bộ phận vô cùng quan trọng của bếp ga, nếu để mâm chia lửa bám nhiều bụi bẩn sẽ dễ dẫn đến tình trạng bếp gas khó đánh lửa hoặc đánh lửa không lên. Để tiến hành vệ sinh nó bạn cần khóa van gas và để bếp nguội trước khi tháo ra. Đầu tiên, bạn ngâm mâm chia lửa vào dung dịch nước ấm và nước rửa chén. Tiếp theo bạn dùng bàn chải hoặc tăm nhọn làm sạch kim phun của bếp gas. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và úp ngược lại để khô hoàn toàn rồi lắp lại đúng vị trí trên bếp gas.

cach-ve-sinh-bep-ga-don-gian-tai-nha_1

Vệ sinh mặt bếp gas và thân bếp gas

Nếu bạn đang sử dụng bếp ga mặt kính hãy thường xuyên lau sạch mặt bếp bằng khăn ấm. Nếu quá bẩn bạn có thể sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho nhà bếp hay dung dịch lau kính. Đối với các vết bẩn đã bám lâu ngày, bạn nên sử dụng các vật dụng hỗ trợ có góc cạnh để cạy vết bẩn ra khỏi bề mặt bếp. Tuy nhiên, khi áp dụng cách này, thao tác cần nhẹ nhàng để tránh các vật sắc nhọn làm hỏng, trầy xước bề mặt.

Về thân bếp bạn cũng làm tương tự cách trên sau đó dùng khăn khô lau lại để bếp được bền đẹp. 

Các mẹo làm sạch bếp ga

Dùng chanh tươi

Đây là cách làm sạch bếp ga đơn giản tại nhà hiệu quả, nhanh chóng lại tiết kiệm chi phí. Bạn chỉ cần dùng quả chan tươi đã được bổ đôi rồi chà sát lên các bề mặt của bếp ga trong khoảng 10 - 15 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch lại. Chỉ với thao tác đơn giản như thế này là các vết bẩn đã nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng như mới cho bếp ga của bạn.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, khó tẩy sạch thì bạn nên tìm thêm sự hỗ trợ từ miếng cọ nồi để đảm bảo vẻ ngoài sạch sẽ nhất cho bếp ga nhé!

cach-ve-sinh-bép-ga-don-gian-tai-nha_2

Dùng giấm trắng

Giấm trắng cũng là một nguyên liệu sẵn có trong bếp có khả năng làm sạch bếp ga vô cùng tuyệt vời. Với cách này thì bạn còn có thể làm sạch các vết bẩn đóng cục một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bạn hãy pha hỗn hợp giấm và nước với tỉ lệ 1:2 rồi cho vào bình xịt, sau đó xịt nó lên toàn bộ bề mặt bếp ga rồi dùng khăn khô lau sạch các vết bẩn. Tính axit vốn có trong giấm sẽ giúp các mảng bám nhanh chóng được làm sạch.

Ngoài ra, cách dùng giấm trắng này còn có thể áp dụng để làm sạch mặt bếp bằng kính đấy nhé! Nếu trong nhà không có sẵn giấm trắng thì bạn cũng có thể làm sạch bếp ga bằng giấm táo thông thường.

Dùng baking soda

Baking soda được xem là khắc tinh của các loại dầu mỡ. Bạn hãy dùng 1 miếng khăn sạch hoặc miếng rửa bếp, nhúng 1 ít nước rồi làm ướt bề mặt bếp.

Sau đó, rắc 1 chút baking soda lên trên những nơi bị cháy đen hay có dấu hiệu bị gỉ sét rồi dùng miếng chà nồi chà thật mạnh để đánh bay các vết dầu mỡ. Cuối cùng, bạn chỉ cần lau mặt bếp lại bằng nước thông thường hoặc nước rửa chén là được.

Trên đây là cách vệ sinh bếp ga đơn giản tại nhà, bạn có thể áp dụng ngay cho bếp ga nhà mình để mang lại một diện mạo sáng bóng như mới và tăng tuổi thọ cho bếp ga.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link