Luộc gà đông lạnh nhớ làm đúng bước này, da gà săn chắc, không bị rách, thịt chắc ngọt như gà tươi

( PHUNUTODAY ) - Ngay cả khi sử dụng gà đông lạnh, món gà luộc của bạn vẫn sẽ thơm ngon nếu nắm được bí quyết dưới đây.

Cấp đông thịt gà

Muốn có món ăn làm từ thịt gà ngon thì bạn phải chú ý ngay từ khâu cấp đông thực phẩm. Quy trình cấp đông diễn ra đúng cách thì chất lượng của thực phẩm được đảm bảo, khi chế biến sẽ giữ được độ tươi ngon.

Thịt gà mua về phải để thật ráo nước (có thể dùng khăn giấy, khăn vải sạch để thấm cho khô nước). Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín con gà để thịt gà không bị khô, mất nước. Cho gà vào hộp hoặc để trong túi ziplog rồi để trong ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng. Sau đó mới chuyển gà từ ngăn mát sang ngăn đông để bảo quản.

Rã đông thịt gà

Khi cần sử dụng, bạn sẽ cần chuyển gà từ ngăn đông sang ngăn mát trước khoảng 1 ngày để thịt gà rã đông từ từ. Khi gà hoàn toàn tan đá, thịt đã mềm thì đem ra ngoài chế biến. Nếu không chờ cho gã rã đông hoàn toàn thì thời gian nấu sẽ rất lâu, thịt gà bị khô, nhạt.

Lưu ý khi luộc gà đông lạnh

Khi đặt gà vào nồi, bạn nên để úp con gà để phần đùi gà có thể ngập hoàn toàn trong nước. Đây là phần thịt dày, lâu chín nên nếu để ngửa con gà, đùi hướng lên trên thì đùi gà sẽ lâu chín hơn trong khi các phần khác lại chín trước.

luoc-ga-dong-lanh-02

Khi luộc gà, nhớ đổ ngập nước con gà để các phần có thể chín đều. Nên luộc gà bằng nước lạnh. Nước được làm nóng từ từ sẽ giúp bạn tránh được tình trạng da gà bị nứt.

Nên thêm một ít gừng đập dập, hành khô hoặc sả để tạo mùi thơm cho gà. Bạn có thể cho thêm một chút muối hoặc hạt nêm để gà đậm đà hơn. Nếu muốn gà lên màu vàng đẹp, bạn hãy thêm một chút bột nghệ vào nồi nước luộc gà. Nếu không có bột nghệ, bạn có thể giã nghệ tươi lấy nước, trộn cùng với mỡ gà (đã được rán để lấy phần mỡ nước). Thoa hỗn hợp này lên bề mặt con gà khi đã luộc chín. Gà sẽ lên màu vàng óng đẹp mắt.

Khi mới luộc, hãy để lửa lớn để nhiệt lan tỏa đều khắp nồi giúp gà nóng đều, nhanh chín hơn. Khi nước sôi, vặn nhỏ lửa và vớt phần bọt nổi lên trên. Tính từ khi nước sôi, bạn có thể luộc gà 5-10 phút, tùy theo kích thước của con gà. Sau đó, hãy tắt bếp và đậy vung, om gà trong nồi thêm 10-15 phút cho gà chín hoàn toàn. Nếu gà già, gà có kích thước lớn thì có thể tăng thời gian luộc lên.

luoc-ga-dong-lanh-01

Khi gà đã chín, hãy vớt gà ra và ngâm vào trong một bát nước sôi để nguội có thêm một ít đá lạnh. Cách này giúp da gà săn lại, giòn hơn, thịt chắc và cũng tránh tình trạng gà bị thâm đen.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link