Quá tải khu cách ly: Tạm dừng tất cả các chuyến bay chở người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất

( PHUNUTODAY ) - Do diễn biến phức tạp của Covid-19, các hãng hàng không sẽ tạm dừng vận chuyển người Việt từ nước ngoài về TPHCM.

Ngày 23/3, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn hỏa tốc gửi Cục Hàng không Việt Nam về việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Thời điểm tạm dừng đón người Việt từ nước ngoài về TPHCM qua cửa khẩu hàng không Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu áp dụng từ 0h ngày 25/3 đến hết ngày 31/3/2020.

Do các khu vực cách ly tại khu vực TPHCM không còn khả năng tiếp nhận thêm, vì vậy Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài tới Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tạm dừng tất cả các chuyến bay chở người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa.

Tạm dừng tất cả các chuyến bay chở người Việt từ nước ngoài về Tân Sơn Nhất. Ảnh minh họa.

Trước đó, Bộ GTVT cũng khuyến cáo, người Việt ở nước ngoài cân nhắc kỹ lưỡng việc trở về nước do đường hàng không giữa các nước hiện nay rất khó khăn, nhiều nước siết nhập cảnh, yêu cầu dừng bay…

Từ 0h ngày 22/3, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài vào Việt Nam, các trường hợp mang Giấy miễn thị thực được cấp cho người gốc Việt Nam và thân nhân.

Dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các hãng hàng không của Việt Nam đã tạm dừng khai thác hầu hết các đường bay quốc tế. Hiện chỉ còn các hãng nước ngoài vận chuyển khách vào Việt Nam.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn