Bếp đại diện cho vận may, muốn tài lộc hưng thịnh nhớ thêm 4 điều này

( PHUNUTODAY ) - Phong thủy đặc biệt đề cao phòng bếp. Theo đó, để tăng thêm vận khí cho căn bếp thì bạn nên thêm vào 4 điều này.

Trồng rau, thảo mộc trong nhà bếp

Bạn có thể trồng những loại rau ăn được hoặc cây thảo mộc trong phòng bếp. Chẳng hạn như húng quế, mùi tây, bạc hà, rau mùi,… Hoặc trồng các loại cây như hành lá, tỏi, chanh, quất,…

Việc trồng các loại rau, thảo mộc trong bếp không chỉ có tác dụng trang trí mà còn mang đến hương thơm dịu nhẹ và có thể sử dụng những loại rau này cho việc nấu ăn.

Bạn cũng có thể trồng một số loại cây dễ sống, có tác dụng phong thủy tốt như cậy lưỡi hổ, cây trầu bà vàng,…

Chọn tranh phong thủy hợp khu vực bếp

Nếu muốn kích hoạt may mắn cho khu vực bếp thì bạn có thể treo một số bức tranh phong thủy hợp với không gian này. Chẳng hạn như những bức tranh về bày cá chép, bức tranh về các món ăn, về hoa cỏ,… mang tính chất vui tươi trong sáng.

Những bức tranh như vậy sẽ giúp cho không gian bếp vừa sinh động, tăng tính thẩm mỹ đồng thời thu hút may mắn về tài lộc.

Thêm vào các yếu tố Đất

Yếu tố Đất có sự liên kết chặt chẽ với phòng bếp, nhất là với lửa và dao. Bề mặt bếp nên được làm bằng đá granite hoặc những loại gạch có màu đất. Còn nếu như bạn chọn đá granite màu đen thì nên kết hợp thêm màu sắc sáng và ấm của yếu tố đất cho hệ tủ bếp.

Bạn cũng có thể sử dụng đồ gốm, thảm trải sàn… và những phụ kiện trang trí khác có màu vàng. Có thể là màu vàng của trang sức hoặc các gam màu đất. Còn màu đen đại diện cho yếu tố Thủy nên không phải là màu sắc lý tưởng khi xuất hiện quá nhiều trong bếp.

Dọn sạch cửa tủ lạnh

Tủ lạnh là đồ vật dường như không thể thiếu trong các gia đình hiện đại. Chúng thường được đặt trong bếp để tiện cho việc sử dụng. Có nhiều người có thói quen dán rất nhiều giấy nhắc việc, danh sách thực đơn, số điện thoại đặt hàng và ảnh chụp gia đình lên đấy khiến nó trông đầy hỗn tạp.

Tuy cánh cửa tủ lạnh là không gian tuyệt vời để dành cho những thứ này nhưng chúng ta rất dễ mất kiểm soát chỉ sau một vài ngày. Vì vậy bạn hãy lấy tất cả mọi thứ xuống, lưu trữ trong giỏ hoặc hộp, chỉ để lại những giấy tờ mới nhất và thay thế những bức hình thường xuyên để làm mọi thứ mới mẻ và nổi bật hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link