Đặt dao hay vật sắc nhọn ở đầu giường khi ngủ có tác dụng gì hay chỉ rước thêm họa?

( PHUNUTODAY ) - Dân gian truyền rằng khi bạn hay bị bóng đè hoặc sợ ma thì đặt dao hoặc vật kim loại nhọn dưới gối, dưới đầu giường sẽ có tác dụng, thực hư ra sao?

Ngủ là lúc chúng ta nghỉ ngơi phục hồi cơ thể. Giấc ngủ vô cùng quan trọng. Nhưng nhiều người lại hay bị bóng đè và sợ ma. Dân gian truyền miệng rằng đặt dao hoặc một vật kim loại nhọn như kim châm, dùi đục, kéo... sẽ khiến ma sợ hãi không dám quấy phá bạn.

Dao có thực sự chống được bóng đè, đuổi ma?

Theo phong thủy những vật tạo sát khí như dao, đồ kim loại sắc nhọn đúng là tạo ra sát khí dọa tà ma và dọa luôn cả thần linh. Tuy nhiên bóng đè thực chất không phải là ma mà là một hiện tượng về bệnh lý. Nên để chữa bóng đè cần chú trọng lại về sức khỏe tinh thần, vệ sinh giấc ngủ khoa học hơn.

giuong-ngu-de-dao-co-duoc-khong

Về góc độ thực tế đời sống những vật sắc nhọn có thể tăng nguy cơ tai nạn. Nhất là khi bạn không cẩn thận hoặc ngủ mơ mà sờ vào chúng có thể gây chảy máu trầy xước.

Còn theo phong thủy phòng ngủ vô cùng quan trọng nên không được để những vật nhiều sát khí, sắc nhọn như dao kéo vì sẽ làm hao tổn tài lộc, gây sát khí tổn hại sức khỏe con người ngủ trong đó. Gối đầu rất mềm mại, được coi là nơi có linh hồn của con người khi ngủ. Khí chất của dao và gối đầu không tương hợp - nên không thích hợp để đặt dao bên dưới gối vì rất dễ gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho giấc ngủ, dễ gặp ác mộng.

Trong phòng thủy thì phòng ngủ rất kiêng kỵ có những vật nhiều sát khí như dao kéo, đồ kim loại sắc nhọn. Những thứ này chĩa vào đầu giường hay nằm dưới gối thì càng không tốt cho sức khỏe và tài vận của gia chủ. 

dat-dao-o-dau-giuong-co-tac-dung-gi

Làm sao để bạn không bị bóng đè?

Việc đặt dao ở đầu giường tiềm ẩn nguy cơ rủi ro nhiều hơn lợi ích do đó bạn nên cân nhắc kỹ trước khi dùng phương pháp này. Còn để giảm tình trạng bóng đè, bạn nên nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần để cơ thể khỏe mạnh, bớt mộng mị thì sẽ ít nguy cơ bóng đè. Hơn nữa nên duy trì giấc ngủ đúng giờ, đảm bảo nhịp thức ngủ đều đặn thì sẽ ổn định sức khỏe hơn. Cần tránh uống cà phê, trà vào buổi tối, hạn chế dùng điện thoại máy tính gần giờ đi ngủ. Bạn cũng cố gắng ngủ đủ giấc, tạo môi trường ngủ khoa học không ồn ào, không nhiều ánh sáng, giường ngủ dễ chịu, quần áo ngủ thông thoáng. Nên hạn chế bia rượu tránh những ảnh hưởng lên não bộ, bỏ thuốc lá vì chúng có nicotin dễ gây mộng mị khi ngủ. Bạn cũng xem chế độ ăn uống khoa học nâng cao thể chất và tốt cho giấc ngủ.

bong-de-khi-ngu

Ngoài ra bạn có thể áp dụng một số kinh nghiệm ngủ ngon bằng y học dân gian như:

Đặt gừng lên rốn hoặc chà xát gừng tươi vào lòng bàn chân.

Ngâm chân nước ấm giúp tăng cường lưu thông máu ngủ ngon hơn. Có thể ngâm nước ấm thêm muối, hoặc thêm nước cốt gừng, nước thảo mộc. Vừa ngâm vừa massage chân rất dễ chịu.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn