Trồng cây này hợp đủ 5 mệnh, không chỉ thu hút tiền bạc mà còn giúp rước ngọc bình an, tăng sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Cây cảnh này dễ trồng trong nhà vừa có thể trồng thủy sinh hoặc trồng đất giúp mang lại màu xanh cho không gian lại mang phong thủy tốt lành

Cây ngọc ngân là loài cây xanh dễ trồng, trồ

cay-ngoc-ngan

ng được trong nhà. Chúng thuộc họ ráy, là cây sống lâu năm có thể phát triển thành bụi lớn khi trồng ngoài tự nhiên. Cây ngọc ngân có lá to với gân lá bao bọc quanh thân và màu sắc của lá rất đặc biệt. Lá ngọc ngân hình ngọn giáo nhưng to mềm mại, trên màu lá có màu xanh điểm trắng sáng, mép lá xanh, thân xanh, có lông mịn. 

Ngọc ngân là cây có rễ chùm và dễ sống, có nhiều nhánh xung quanh. Chính vì đặc điểm này ngọc ngân sống được trong môi trường khắc nghiệt không cần chăm bón nhiều. 

Ngọc ngân có ý nghĩa gì?

Cây ngọc ngân được biết đến là loài cây biểu trưng cho sự may mắn thành công, cho tiền bạc và ngọc quý. Cây ngọc ngân cũng là biểu trưng cho tình yêu, may mắn và sự thịnh vượng. Vì ngọc ngân dễ trồng lại thích hợp được môi trường trong nhà nên được dugnf trang trí phòng làm việc, phòng khách. Lá ngọc ngân to gây ấn tượng khi đặt trên bàn. Nếu cây ngọc ngân được chăm sóc đúng cách thì chúng sẽ ra hoa. Hoa của cây nở thành các cụm hoa dạng bông mo đẹp mắt. Trụ hoa bao gồm tập hợp rất nhiều bông hoa xếp san sát nhau có màu trắng ngà.

cay-ngoc-ngan-thuy-sinh

Khi ngọc ngân ra hoa là gia chủ gặp nhiều may mắn, báo hiệu thành quả to lớn mà bạn sắp được gặt hái sau nhiều ngày nỗ lực cố gắng. Chính vì thế khi trồng ngọc ngân nhiều người chú trọng chăm sóc để cây ra hoa. 

Ngọc ngân theo phong thủy không chỉ là tiền bạc mà còn là ngọc. Ngọc mang lại sự bình an và từ xa xưa tới nay ngọc là vật phẩm phong thủy mang năng lượng tốt lành, hỗ trợ gia chủ.  Ngọc mang lại vận khí tốt, thể hiện sự quyền quý và cao sang. Ngọc mang lại bình an trấn trạch gia đình. Do đó trồng ngọc ngân theo phong thủy mang lại rất nhiều tốt lành.

Ngọc ngân hợp mệnh gì?

Theo phong thủy, cây ngọc ngân hợp với hầu hết các mệnh trong ngũ hành tương sinh, đặc biệt là mệnh Kim là người được trợ lực từ cây ngọc ngân nhiều nhất. Những người mệnh Kim giỏi sắp xếp, làm việc khoa học, trọng nghĩa khí nên trồng ngọc ngân được hỗ trợ về con đường tài lộc mạnh nhất. Theo quan niệm ngũ hành thì Thổ sinh kim nên cây ngọc ngân cũng hợp với người mệnh thổ và nên trồng trong đất cùng với chậu vào vàng, nâu. Người mệnh Thủy khi trồng ngọc ngân cũng được trợ lực rất lớn vì kim sinh thủy.

hoa-ngoc-ngan

Ngọc ngân về cơ bản lá nhiều màu trắng nhưng thân xanh và có viền lá xanh nên người mệnh mộc và hỏa cũng có thể trồng cây ngọc ngân. Tuy nhiên người mệnh hỏa khi trồng cây ngọc ngân nên tránh trồng thủy sinh mà nên trồng đất để tránh thủy khắc hỏa. Người mệnh mộc khi trồng cây ngọc ngân nên chọn thêm chậu màu xanh sẽ tăng tương sinh cho bản mệnh của mình.

Đặt cây ngọc ngân ở đâu để phát huy tác dụng phong thủy

Ngọc ngân nên đặt trên bàn làm việc, bàn khách, khu vực gần cửa sổ hoặ khu tài vị của gia đình. Ngọc ngân có thể trồng trong nhà nhưng lưu ý đủ ánh sáng cây sẽ khỏe mạnh xanh tươi và sớm ra hoa hơn nhé.

* Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn