Nhà bỗng thấy 3 vị khách đặc biệt này là Thần Tài tới, không khó chịu thì sắp giàu to, tài lộc phơi phới

( PHUNUTODAY ) - Có những khi bỗng dưng xuất hiện vị khách mà biểu hiện của họ có thể khiến chúng ta khó chịu nhưng theo phong thủy thì đó lại là dấu hiệu thần tài tới thăm, gia đình sắp phát tài phát lộc

Khách tới nhà có người mang lại niềm vui có người mang lại khó chịu, có người sang người giàu. Giữa cách nhìn của người thường và phong thủy đôi khi không trùng khớp nhau. Chính vì thế nhiều gia đình đối đãi không hợp lý nên thần tài bỏ đi mà không biết. Thần tài thường đến trong vai trò của một người khách rất đặc biệt giống như ngài đi vi hành để xem ai xứng đáng mà phát lộc phát tài. Thế nên bạn cần chú ý với những vị khách đặc biệt này, điều này không chỉ theo phong thủy mà thực tế giao tiếp xã hội nhìn cũng sẽ ra chỉ cần bạn chú ý một chút. 

3-vi-khach-dac-biet-toi-nha

Trẻ nhỏ tới nhà, ồn ào chút hãy bao dung

Trẻ tới nhà là điềm may cực lớn bởi trẻ mang năng lượng dương và trong sáng. Trẻ không bị những sân si của người lớn lôi kéo nên rất nhạy với năng lượng. Nơi nào trẻ thích tới thường là nơi tạo cảm giác an toàn và khí đất vượng. Thế nên khi nhà bạn bỗng dưng nhiều trẻ tới chơi, thích tới chơi, thích vào nhà bạn thì đó là vượng khí đang lên. Vì vậy nếu khách dẫn theo trẻ tới và bọn trẻ thích nhà bạn càng tốt, trẻ ồn ào chút không sao, hãy vui vẻ nhiệt tình thì tài lộc sẽ tới. Trẻ xa lạ nhòm vào nhà bạn cười với bạn muốn chơi với bạn chứng tỏ bạn tạo cho trẻ cảm giác tốt, hãy chơi với chúng. Trẻ lạ đi qua thích tụ tập chơi xung quanh nhà bạn, ồn ào một tí cũng không sao, hãy kiên nhẫn hơn. Trẻ hồn nhiên hỏi nhiều tò mò đừng chấp với chúng.

Trẻ nhỏ là biểu hiện cho sự sinh sôi và phát triển. Do đó theo phong thủy trẻ tới nhà là may mắn, trẻ thích ở lại nhà bạn là báo hiệu đất lành, trẻ quấy khóc là xem lại xem có xú uế tà ma hay người lớn dọa dẫm năng lượng xấu khiến trẻ sợ hãi. 

Nếu trẻ đi cùng khách làm ăn với bạn thì càng tốt, trẻ thích thì sự nghiệp chắc chắn mở ra tốt lành. Nếu trẻ lạ tới chơi mà ngoan ngoãn thì hãy hân hoan chào đón. Trẻ nghịch hư đừng vội đuổi hãy dạy cho chúng sự an toàn. 

Đôi khi bạn thấy mệt vì bọn trẻ quá thừa năng lượng nhưng nếu chơi được với chúng thì bạn sẽ thấy thoải mái hơn nhiều. Hơn nữa nếu chơi với trẻ bạn sẽ thư giãn. Yêu trẻ trẻ tới nhà. Trẻ con là đại diện của tài lộc và hạnh phúc. Nếu gia đình bạn chờ đợi những thành viên mới thì trẻ tới chứng tỏ sắp có thêm niềm vui. Trẻ có thể làm khuấy đảo cuộc sống một chút nhưng kiên nhẫn và chỉ cho chúng tránh một số điều gây đổ vỡ lộn xộn trong nhà là được. Hơn nữa trẻ con thì phải khác người lớn nên đừng áp đặt quá lên bọn trẻ. Nhìn cách bạn đối xử với trẻ nhỏ có thể thấy được rất rõ tâm tính, từ đó thần tài cũng sẽ có những quyêt định về đường tài vận của bạn.

tre-mang-toi-tai-loc

Ăn mày tới xin cửa

Ăn mày tới xin không khiến mấy người không khó chịu. Cảm giác họ nhếch nhác, bẩn thỉu và chưa bán được đã xin khiến nhiều người muốn đuổi đi. Thế nhưng bạn có biết thần tài xuống trần cũng trong hình dạng một kẻ ăn mày. Chuyện xưa kể rằng thần tài coi ngân khố nhưng say xỉn nên bị đẩy xuống trần. Sau đó thần tài bị trộm mất quần áo và lang thang không biết làm gì. Được cửa hàng mời vào ăn thì bỗng dưng cửa hàng đó phát tài đông khách. Quan niệm dân gian và phong thủy rất nhân văn cho rằng những người ăn xin, người bất thường thần kinh thường là người nhà trời bị đày xuống. Do đó đối đãi tốt nhất với họ không chỉ là nhân văn, thương người, thương cảnh đời cơ nhỡ, tiếp thêm phúc đức để tình người đẹp hơn mà còn là vun bồi phúc đức cho mình.

Do vậy nếu mở cửa thấy ăn xin cơ nhỡ hiền lành, hãy giúp họ chút cơm chút bánh, cho họ đồ ăn, không nên cho tiền nhé. Nếu họ đói rách cho họ thêm quần áo để mặc. Đừng kiêng kỵ cho rằng họ tới thì xúi quẩy. Nếu có yêu thương thì điều đó không gì là xúi cả. Hãy cho họ chút đồ ăn của mình, thay vì bỏ đi, thay vì xua đuổi tội nghiệp họ. Nhưng cần cảnh giác với những người giả ăn xin vì lười. Bạn có thể nhìn vào cách họ xin là biết. Những người giả xin lừa lòng thương người khác thường thích tiền chứ không xin đồ ăn.

nguoi-ngheo-toi-nha

Họ hàng bạn bè khó khăn tới xin giúp

Có những người nghèo khổ quen biết tới xin giúp đỡ để tạo công ăn việc làm, nếu họ không phải lừa đảo, giúp được thì hãy giúp. Bởi những người cơ nhỡ mà có ý chí làm ăn đó chính là con của trời của thần tài xuống trần gian để rèn bản lĩnh. Nên khi thấy họ khó nhưng họ có mong muốn làm ăn có ý chí làm lại, hãy cổ vũ, đừng làm tổn thương, đừng khinh khi vì họ thất thế. 

Những người này là những người có nhiều nghị lực chỉ cần hỗ trợ, có ý chí là sẽ làm lại sự nghiệp cơ đồ. Đó chính là phúc lớn của bạn khi giúp họ. Từ đó mà bạn cũng được thơm lây được thần tài ưu đãi theo. Vì vậy thay vì vội vàng khó chịu với người tới nhờ giúp đỡ, hãy xem họ có ý định gì, có dự định gì, vì sao sa cơ, bản thân họ thế nào. Nếu thấy ý tưởng của họ có thể thành công, hãy giúp đỡ họ trong khả năng của mình. Tất nhiên bạn cần tỉnh táo để không bị lừa theo kiểu họ mượn tiên vay tiền rồi lại nướng vào cờ bạc ăn chơi đàng điếm thì họa lại thêm họa. Nhưng nếu họ cần việc làm họ có ý chí làm ăn thì sự giúp đỡ là vô cùng xứng đáng. Hay họ cần vài bữa cơm, ở nhờ vài bữa hãy giúp họ.

Thần tài tới với những người có lòng tốt, có làm ăn, chứ không phải chỉ ngồi cúng là thần tài cho tiền cho bạc. Đó mới thực sự là phong thủy đẹp. Phong thủy chính là tấm lòng trí tuệ của bạn.

*Thông tin có tính tham khảo chiêm nghiệm 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn