Thầy phong thuỷ chỉ rõ: 5 loại cây là “khắc tinh của Thần Tài”, tránh đặt trong phòng khách kẻo tiền mất tật mang

( PHUNUTODAY ) - Khi chọn mua cây cảnh trồng trong nhà, bạn nên tránh trồng 5 loại cây này để không ảnh hưởng đến tài vận, công danh, sức khoẻ của các thành viên trong nhà.

Cây cảnh có nhiều gai

Trong phong thuỷ, những chiếc gai sắc nhọn trên cây chẳng khá nào những “mũi tên” bắn trực diện xung quanh không gian căn phòng, làm tiêu tan nguồn năng lượng tốt của gia chủ. Không những vậy, đặt cây cảnh nhiều gai ở phòng khách cũng làm ảnh hưởng đến công việc làm ăn, kinh doanh của cả nhà.

Thậm chí nếu không cẩn thận, hành động tưởng chừng “bình thường” này còn làm tăng năng lượng xấu, tích tụ sát khí và gây tác động tiêu cực đến con đường công danh tài lộc, sức khoẻ vf may mắn của gia đình.

Để cây cảnh nhiều gai phát huy được “tác dụng” của mình, bạn nên trồng chúng ngoài ban công, sân vườn hoặc ngoài cổng để giúp xua đuổi nguồn năng lượng xấu xung quanh.

Empty

Cây cảnh bẩn, bán nhiều bụi

Nếu đặt cây cảnh trong phòng khách thời gian dài, bạn sẽ thấy trên cành lá của chúng xuất hiện nhiều bụi bám vào. Những hạt bụi này không chỉ khiến cây cảnh khó phát triển tốt mà còn khiến lá cây xỉn màu, mất tính thẩm mỹ và khiến phòng khách của gia đình trông “kém vệ sinh”.

Không những vậy, bụi bẩn bám trên cây cảnh còn ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài lộc của gia chủ. Nếu không biết cách chăm sóc cẩn thận, cây hoa cảnh trong nhà có thể “phản tác dụng” khi không giúp gia chủ thu hút tài lộc mà còn thâm hụt nghiêm trọng.

Empty

Cây quá to, tán rộng

Thông thường, những cây cảnh có tán lá to, rộng thường chỉ thích hợp trông ngoài sân vườn. Sở dĩ như vậy là vì chúng có tác dụng thanh lọc không khí và giúp gia chủ có cây bóng mát. Trong phong thuỷ, những cây cảnh nếu phát triển quá mạnh mẽ cũng sẽ che hết ánh sáng trong nhà, tăng âm khí và ảnh hưởng nghiêm trọng đến vận khí, đường tài vận của gia chủ và người thân.

Cây cảnh bị bệnh

Theo quan niệm của người xưa, phòng khách là khu vực quan trọng trong nhà nên bạn cần trồng những cây có hoa lá phát triển, giàu sức sống. Vì vậy, nếu trong phòng khách xuất hiện cây cảnh bị chết, cành lá vàng úa thì sẽ không tốt cho gia chủ, tạo cảm giác thiếu sinh khí, sa sút tinh thần. Bên cạnh đó, việc để hoa lá, cây cối tbị bệnh, vàng úa trong phòng khách lâu ngày cũng khiến “rò rỉ tiền tài” và không may mắn.

Do đó, nếu thấy cây cảnh đặt trong phòng khách bị vàng úa, bạn nên vứt vỏ ngay hoặc đặt ở những nơi ít người thấy, ngoài ban công… Ngoài ra, để hoa lá luôn xanh tươi, bạn cần thường xuyên thay đất, cắt tỉa hoặc bón phân đạm thường xuyên.

Empty

Cây cảnh có tính âm và những cây có lá dài nhọn

Theo thầy phong thuỷ, những cây lá nhọn và có tính âm cần tránh đặt trong nhà, đặc biệt là khu vực phòng khách. Những cây có tính âm như cây thuộc họ cát đằng, họ quyết… vì chúng phát triển mạnh mẽ cũng đồng nghĩa với việc gia đình bạn có tính âm, không được sạch sẽ.

Đặc biệt, loại cây có lá nhọn cũng không nên đặt trong nhà vì chúng có ý nghĩa phong thuỷ xấu, khiến gia chủ dễ vướng vào những tranh chấp không đáng có. Cuộc sống gia đình cũng gặp nhiều trắc trở, các thành viên trong nhà dễ bất hoà với nhau.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn