Đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường, công dụng bất ngờ, nhiều người ước biết sớm hơn

( PHUNUTODAY ) - Việc đặt một nắm hạt tiêu dưới gầm giường mang lại nhiều công dụng. Tuy vậy, không phải ai cũng biết.

Do không gian gầm giường thường nhỏ và không có lưu thông không khí tốt, nên hơi ẩm thường dễ gây ra mùi ẩm mốc khó chịu.

Tiêu là một trong những loại gia vị phổ biến được sử dụng trong bếp, nó có hương vị cay nồng và giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn. Tuy nhiên, ít người biết rằng, hạt tiêu còn có nhiều tác dụng khác trong cuộc sống hàng ngày.

Đặt một nắm tiêu dưới gầm giường, nhiều lợi ích không ngờ

Ngăn mùi hôi và khử ẩm mốc

Gầm giường thường là một trong những nơi được bỏ qua khi dọn dẹp vệ sinh. Với không gian nhỏ và sự kém lưu thông không khí, mùi ẩm mốc thường dễ xuất hiện dưới gầm giường. Để loại bỏ mùi hôi này, bạn có thể đặt một ít hạt tiêu dưới gầm giường. Hạt tiêu sẽ giúp không gian này trở nên thơm tho hơn.

Gầm giường thường là một trong những nơi được bỏ qua khi dọn dẹp vệ sinh.

Gầm giường thường là một trong những nơi được bỏ qua khi dọn dẹp vệ sinh.

Xua đuổi côn trùng

Ngoài khả năng khử mùi, hạt tiêu còn có tính chất sát trùng và kháng khuẩn, giúp loại bỏ kí sinh trùng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Hơn nữa, hạt tiêu cũng có thể đuổi muỗi. Vì vậy, việc đặt một ít hạt tiêu dưới gầm giường không chỉ giúp loại bỏ kí sinh trùng và đuổi muỗi mà còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ và bảo vệ sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, bạn cũng có thể rắc hạt tiêu lên cửa sổ hoặc mép chậu hoa để ngăn chặn sự sinh sản của muỗi và tránh xâm nhập của chúng.

Những tác dụng khác của hạt tiêu trong đời sống

Khử mùi hôi giày

Sau khi sử dụng, giày thường mang lại mùi hôi khó chịu do mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Thay vì sử dụng xịt khử mùi chuyên dụng, bạn có thể loại bỏ mùi hôi giày bằng hạt tiêu. Đơn giản chỉ cần cho một ít hạt tiêu vào trong giày và để qua đêm. Mùi hôi giày sẽ biến mất một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp tạm thời, để giày luôn sạch sẽ và thơm tho, bạn vẫn cần giặt giày thường xuyên.

Sau khi sử dụng, giày thường mang lại mùi hôi khó chịu do mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Sau khi sử dụng, giày thường mang lại mùi hôi khó chịu do mồ hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển.

Khử mùi phòng tắm

Mùi hôi trong phòng tắm thường khá nồng, đặc biệt vào mùa hè hoặc những ngày ẩm ướt. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể đặt một nắm hạt tiêu trong phòng tắm. Mùi thơm từ hạt tiêu sẽ loại bỏ mùi hôi và đuổi đi côn trùng một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể sử dụng hạt tiêu để khử mùi hôi trong tủ lạnh hoặc tủ quần áo.

Phòng trừ sâu bệnh cho cây

Hạt tiêu có thể được sử dụng để phòng trừ sâu bệnh cho cây. Hãy cho hạt tiêu vào nước sôi, sau đó giã nát và pha loãng với nước. Dùng dung dịch này để phun lên cành và lá của cây cảnh. Hương thơm của hạt tiêu sẽ giúp đuổi đi sâu bệnh hiệu quả.

Đuổi sâu gạo:Sâu gạo không chịu nổi mùi thơm của hạt tiêu. Bạn có thể đặt một túi hạt tiêu vào trong thùng gạo để ngăn chặn sâu gạo xâm nhập vào. Đảm bảo sử dụng hạt tiêu nguyên hạt và cho chúng vào túi vải để tiện lợi sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn