Dắt nhau đi ăn hải sản, đôi vợ chồng xót xa "đau ví" bởi hóa đơn nửa tháng lương, 3 triệu/4 con bề bề

( PHUNUTODAY ) - Sự cố mà vợ chồng chị T. gặp phải diễn ra vào buổi trưa ngày 3/11, tại nhà hàng hải sản nổi tiếng có địa chỉ trên phố Dương Đình Nghệ (Cầu Giấy, Hà Nội).

Đọc hóa đơn tính tiền mà chị T. mang về, bà nội trợ nào cũng giật hết cả mình, trố mắt khi xem tới dòng ghi giá đĩa bề bề 4 con tận 3 triệu rưỡi (!) Những món hải sản khác như ngao 2 cồi hấp sả ớt, hàu sữa... có giá bình thường, chỉ riêng món bề bề thì "đau ví" thật sự, thanh toán xong vợ chồng chị T. cũng méo hết cả cõi lòng.

Bài chia sẻ của chị T. vừa đăng lên đã thu hút sự chú ý của hàng trăm người, tạo nên cuộc tranh luận khá rôm rả. Không ít người từng đến ăn ở nhà hàng S. đều chung cảm nhận như chị T. là hải sản chế biến ngon, toàn hàng cao cấp loại 1. Tuy nhiên, đa số hội chị em đều nhăn mặt lắc đầu vì quá đắt đỏ, về quê ra chợ mua rẻ hơn gấp bao nhiêu lần, gần 5 triệu hóa đơn nhà chị T. có khi đãi được cả làng ăn hải sản (!)

photo-2-1541465620150394089024

Nguyên văn chia sẻ của chị T. như sau:

"Nhà hàng S. ở Dương Đình Nghệ.

Hôm qua nhà em đi ăn ở đây buổi trưa. Quân số có 2 vợ chồng và con trai 4 tuổi (bạn này không ăn tí hải sản nào, chỉ ăn cơm rang).

* Về không gian: Nhìn chung thì thoáng đãng, sạch đẹp. Tiếp khách thì có phòng riêng lịch sự. Nhân viên ngoan, chu đáo, váy ngắn, đẹp mắt.

* Về đồ ăn: Nhà em gọi đồ như ảnh hóa đơn kèm theo. Ngao hai cùi hấp cải rất ngon ngọt, hàu béo múp, ghẹ hơi bé và óp, còn bề bề thì to vô cùng. Có điều cơm rang HẢI SẢN nhưng khi gọi ra thì chỉ có cơm rang MỰC. Em có hỏi lại là cơm rang hải sản nhà em chỉ rang với mỗi mực à, thì nhân viên cũng bảo vâng, chỉ có mực thôi ạ.

* Về giá cả: NẾU KHÔNG TÍNH BỀ BỀ thì nói chung là ăn ngon, giá cũng không quá đắt.

Bình luận thêm:

Của đáng tội lúc tư vấn em nhân viên cũng chỉ bảo "nhà chị 3 người em lấy 3 con bề bề". Em thì không ra tận bể, nên chỉ nghĩ bề bề to lắm thì cũng loanh quanh 4 - 5 con/kg, rồi cũng bảo thế lấy 4 con đi. Lúc mang ra thì thấy to hãi hùng (bàn bên cạnh 2 người lớn gọi có 1 con thôi ạ). 4 con nhà em ăn là 1,26 kg nhân với giá 2 triệu 850 nghìn/kg!

photo-1-15414656201411914185715

Cơ bản ăn sướng mồm thật nhưng nếu biết giá thì cũng không mạnh miệng gọi nhiều thế (trong thực đơn không ghi giá của bề bề nha), cái này em nghĩ nhà hàng nên tư vấn kĩ vì nhìn thực khách thì có thể thấy nhà có 2 người lớn thôi. Một vấn đề nữa là ăn món đó, đáng lý khi cân cũng nên hỏi 1 câu là anh chị có muốn ra chọn đồ để cân không, vì giá thành không rẻ, chênh nhau vài lạng là tiền đã khác rồi (mình không quy chụp là cân sai nhé, nhưng cái này nó là tâm lý chung ai cũng thế thôi, không muốn dị nghị thì tốt nhất nên chủ động).

Kết: có dịp cũng sẽ quay lại nhưng chắc rút nhiều kinh nghiệm khi gọi đồ, vì các em bán hàng cũng có vẻ không quan tâm lắm khi tư vấn. Em đi ăn ở nhà hàng khác thì khi gọi món họ sẽ cho mình lựa đồ và cân đồ luôn, rồi mới dẫn khách vào bàn. Ăn 1 bữa hết bay nửa tháng lương, hôm nay em lướt FB nhìn ảnh con hàu thôi cũng thấy nôn nao vì quá ngấy".

Lý giải cho mức giá bị kêu than là "chặt chém" - gần 3 triệu/kg bề bề, một số thành viên mạng quê ngay vùng biển nhận xét rằng nhà hàng đã niêm yết đúng giá trị món ăn: "Bề bề kích cỡ như này khoảng 3 lạng/con, trong khi loại bình thường thì bé cỡ bằng 2 ngón tay là cùng, nên giá cao ngất ngưởng không sai"; "Nên hỏi giá trước khi vào nhà hàng hải sản cho đỡ ngớ, chứ về Hạ Long, Quảng Ninh hay vào miền Trung gặp loại bề bề to đùng thế kia thì giá bán buôn cũng tiền triệu rồi"; "Đi ăn nhà hàng mất bao nhiêu chi phí vận chuyển, bảo quản tươi sống, rồi nhân viên, đầu bếp nữa nên đắt là đúng rồi, do bạn không hỏi giá cẩn thận trước khi ăn thôi"...

Chủ nhân bài viết trên hoàn toàn không phê phán nhà hàng, chê đồ ăn dở hay thái độ phục vụ kém, mà trọng tâm ở đây chị T. muốn nhắc nhở mọi người rút kinh nghiệm trong khâu gọi món, đừng bao giờ mạnh miệng order món khi chưa biết rõ giá, đến lúc hớ lại khóc. Và đương nhiên, mọi sự dại dột đều phải trả giá bằng tiền, tính ra đây bữa ăn 4,7 triệu cùa vợ chồng chị T. cũng bằng nửa tháng lương công chức, quá "chát" so với số lượng 3 người.

Trước đó, hàng loạt vụ chặt chém khi đi ăn nhà hàng cũng được báo chí phơi bày. Nhớ lại vụ nhờ hấp 14 kg tôm, nhóm khách Hà Nội phải trả 2,8 triệu đồng khi đi du lịch Sầm Sơn.

Theo đó, giữa tháng 6/2018, công ty anh Quang tổ chức cho khoảng gần 200 nhân viên đến Sầm Sơn du lịch và đăng ký ăn nghỉ tại khách sạn N.Đ trên đường Hồ Xuân Hương, TP. Sầm Sơn.

Sau bữa ăn đầu tiên tại nhà hàng, bữa ăn thứ 2 anh Quang quyết định mua thêm tôm tươi ở chợ về nhờ bếp ăn của khách sạn hấp cùng với các món ăn đã đặt trước.

“Nhà hàng tính phí phục vụ với 14kg tôm là 2,8 triệu đồng. Họ lý giải, mỗi đĩa tôm được tính thêm 100.000 đồng phí. 14kg tôm chia thành 28 đĩa thì tổng phí phục vụ là 2,8 triệu đồng”, anh Quang cho biết.

Còn đối với mỗi con hàu nướng, nhà bếp cũng tính phí phục vụ 20.000 đồng/con trong khi hàu tươi bán ngoài thị trường chỉ khoảng 3.000 đồng/con.

Hay trưa 29/6/2015, một thành viên có tên Facebook là Thai Nguyen đã chia sẻ việc phải trả 600.000 đồng cho 1 con gà luộc khoảng 1,2kg khi đi ăn nhà hàng tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, theo Vietnamnet.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link