6 cây cảnh thường được người giàu trồng trong phòng khách, vừa hút tài lộc vừa tô điểm không gian

( PHUNUTODAY ) - Đây chính là những cây cảnh thường được trồng trong phòng khách nhờ vẻ ngoài sang chảnh, quý phái và có thể giúp gia chủ thu hút may mắn vào nhà.

Cây hạnh phúc

Là cây cảnh có thân gỗ, câu hạnh phúc khiến nhiều người yêu thích vì lá sum suê “đổi màu theo thời gian" vì có màu xanh non khi nhỏ và đậm dần lên khi phát triển lớn. Trong phong thuỷ, hạnh phúc cũng là biểu tượng cho cuộc sống bình yên, vui vẻ và tràn trề năng lượng tích cực nên rất thích hợp trồng ở phòng khách.\

Không những vậy, cây hạnh phúc còn gắn liền với gia đình, tượng trưng cho các thành viên và không khí đông vui, hoà hợp. Cây hạnh phúc cũng giúp gia chủ thu hút may mắn và tài lộc vào nhà. Đặc biệt, đây là cây hiếm khi nở hoa nên một khi “trổ bông" cũng đồng nghĩa với việc báo hiệu gia đình sắp gặp vận may lớn.

Empty

Tùng la hán

Trước đây, tùng la hán là loại cây mà chỉ có những gia đình quyền quý, giàu có mới có thể trồng. Sở dĩ như vậy là vì cây có phần thân uốn lượn, lá xanh tốt và tượng trưng cho sự giàu sang, thanh tao, quý phái.

Không những vậy, cây tùng la hán còn có tác dụng xua đuổi tà ma cũng như những điều xui xẻo, giúp trấn trạch và mang điềm lành đến cho gia đình. Thậm chí nhiều người còn ưu ái cho tùng la hán bằng cái tên “kho giữ của cải" vì càng già càng có giá trị cao.

Đỗ quyên

Đỗ quyên cũng là một trong những cây cảnh lâu năm được yêu thích nhờ những bông hoa hoa hình dạng, màu sắc và kích cỡ đa dạng. Thông thường, hoa của cây đỗ quyên thường mọc thành các chùm lớn, cánh mỏng nằm xen kẽ với nhau và toả mùi thơm thoang thoảng, dịu nhẹ.

Theo quan niệm của người xưa, đỗ quyên tượng trưng cho cuộc sống tràn trề may mắn, tài lộc và giúp gia chủ xua đuổi điều đen đủi. Vì thế, bạn có thể trồng một chậu cây đỗ quyên trong phòng khách để giúp không gian sống bừng sáng, trang nhã hơn.

Empty

Tre Đài Loan

Khác với tre Việt Nam, cây tre Đài Loan có cành mảnh mai, lá thưa thớt và giữa các đốt có khoảng cách khá dài. Vì thế, mỗi khi có gió thổi qua, những cành lá của cây tre Đài Loan sẽ đung đưa và tạo ra khung cảnh vừa lãng mạn, thanh tao vừa sang chảnh, quyến rũ.

Nếu đặt tre Đài Loan trong phòng khách, bạn sẽ thấy không gian sống thêm phần nổi bật. Ngoài ra, cây cảnh này còn giúp gia chủ tăng vượng khí và mang đến nhiều điều may mắn, thuận lợi.

Thanh hương mộc

Nếu đang tìm kiếm một cây cảnh có hình dáng nhỏ, lá xanh và mùi thơm thoang thoảng để đặt trong phòng khách thì thanh mộc hương chính là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Với mùi thơm dịu nhẹ, đặc trưng này, thanh hương mộc sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác thư thái, giảm mệt mỏi và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Vì quá yêu thích thanh hương mộc mà người ta đã trồng chúng trong các chậu nhỏ và đặt trong phòng khách.

Empty

Trúc bách hợp

Ngoài tên gọi trúc bách hợp, người ta còn gọi cây cảnh này bằng cái tên khác như phất dụ trúc. Điểm nổi bật của trúc bách hợp chính là lá thuôn nhọn, có màu xanh bóng xen lẫn những dải vàng tươi nên tạo cảm giác vừa tao nhã vừa thanh lịch.

Trong tiếng Hán Việt, từ “trúc" đồng âm với “chúc” nên đặt trong phòng khách sẽ thể hiện mong muốn cầu mong một năm mới thuận buồm xuôi gió, bình an, may mắn của gia chủ. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link