Đặt tủ lạnh ở 3 vị trí này là đúng chỗ 'hao tài, tốn của', làm hỏng phong thủy

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, để tủ lạnh ở 3 vị trí dưới đây sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Gia chủ cần chú ý tới điều này để tránh.

Đặt tủ lạnh ở cạnh hoặc đối diện bếp nấu

Việc sắp xếp các thiết bị điện gia dụng trong nhà không chỉ cần đảm bảo yêu cầu tiện lợi khi sử dụng mà còn nên đáp ứng được vấn đề phong thủy, giúp mang lại sinh khí, thu hút tài lộc cho gia đình.

vi-tri-dat-tu-lanh-01

Theo phong thủy, tủ lạnh thuộc Kim và Thủy còn bếp nấu có Hỏa mạnh. Vì vậy, đặt tủ lạnh bên cạnh hay đối diện bếp nấu sẽ tạo thành cục diện xung khắc, Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa. Việc để tủ lạnh bên cạnh hoặc đối diện bếp nấu sẽ khiến trường khí của căn bếp bị xáo trộn, làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong gia đình.

Trên thực tế, bếp nấu tỏa ra nhiệt lượng lớn. Nếu đặt tủ lạnh ngay cạnh bếp nấu thì hoạt động của tủ lạnh có thể bị ảnh hưởng. Ngoài ra, dầu mỡ trong quá trình nấu nướng có thể bám vào tủ lạnh, làm việc dọn dẹp trở nên khó khăn cũng như làm giảm tuổi thọ của tủ.

Để tủ lạnh đối diện hoặc gần nhà vệ sinh

Nhà tắm, nhà vệ sinh thuộc hành Thủy. Theo phong thủy, Kim sinh Thủy. Đặt tủ lạnh đối diện hay bên cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến yếu tố thủy tăng lên quá mạnh, khiến vận khí của căn nhà bị ảnh hưởng.

Tủ lạnh cũng được coi là tài khố (kho tiền của) của gia đình, đại diện cho sự sung túc. Đặt tủ lạnh đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến tài khố bị hành Thủy cuốn trôi.

Thực tế, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt, nhiều khí xú uế, nhiều vi khuẩn. Đặt tủ lạnh đối diện hay bên cạnh nhà vệ sinh sẽ khiến thực phẩm dễ bị nhiễm khuẩn, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên tỏng gia đình.

Để tủ lạnh gần giường ngủ

vi-tri-dat-tu-lanh-02

Để thuận tiện cho việc sử dụng, nhiều người sẽ đặt tủ lạnh trong phòng ngủ. Với một số căn nhà có diện tích nhỏ, gia chủ cũng có thể đặt tủ lạnh ở cạnh khu vực giường ngủ để tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, những thiết bị điện như tử lạnh khi hoạt động sẽ tạo ra tiếng ồn ở mức độ nhất định cũng như phát ra các tia bức xa điện từ. Những thứ này có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe nếu phải tiếp xúc với thời gian dài.

Về mặt phong thủy, phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, cần có trường khí tĩnh. Tủ lạnh thuộc hành Kim, khi dùng tỏa ra khí nóng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến trường khí của cả căn phòng, gây ra tác động không tốt đến những người ở trong phòng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link