Làm ăn thất bát, càng làm càng mất, tiền của trôi sông đổ bể, về xem lại ngay cung đường chéo của phòng khách

09:49, Thứ hai 15/01/2024

( PHUNUTODAY ) - Trong phong thủy, đường chéo này của phòng khách có thể chính là cung tài vị của gia đình bạn. Hãy kiểm tra lại ngay, bạn sẽ có cách xoay chuyển tình thế

Cung đường chéo trong phòng khách ý nghĩa gì?

Trong phong thủy nhà ở thì tài vị là vị trí chiêu tài hút lộc của gia đình. Theo đó tài vận của chúng ta vượng hay tệ hại suy thoái là do cung tài vị này. 

Tài vị là đường vạch chéo tính từ cửa chính phòng khách. Nếu cửa nằm bên phải phòng khách thì vạch một đường từ giữa cửa về góc trái của ngôi nhà. Nếu cửa nằm ở bên trái thì vạch một đường từ chính giữa cửa về bên phải ngôi nhà. Nếu cửa nằm giữa phòng thì vạch 2 đường từ chính giữa cửa về hai hướng. Các đường đó là đường tài vị trong nhà. 

Góc tài vị và cung đường tài vị này ảnh hưởng lớn tới tài vận tiền bạc, sự thăng tiến làm ăn của gia chủ. Tuy nhiên nếu trên góc tài vị và cung đường chéo này phạm lỗi sau về phong thủy thì làm ăn sa sút, sức khỏe suy sụp, hao tài tốn của:

duong-cheo-phong-khach-tai-vi

Tài vị không bằng phẳng

Bạn về vạch lại đường tài vị trong nhà và thấy nếu trên cung đó sắp xếp lộn xộn, không bằng phẳng, nền nhà nhấp nhô, đổ vỡ, chấn động thì sẽ ảnh hưởng tài lộc, làm ăn khó khăn. 

Tài vị lộn xộn nhiều đồ linh tinh

Nếu đường tài vị bạn sắp xếp nhiều thứ đồ đạc lộn xộn trên đường chéo của phòng khách, tài vị sẽ lộn xộn, hoặc bạn có thể đặt ngẫu nhiên, những thứ lộn xộn sẽ tạo cho mọi người ấn tượng rằng chúng không được trang nhã cho lắm và cũng sẽ làm hỏng hình ảnh của cả gia đình bạn.

phong-khach-cung-tai-vi

Tài vị chứa tủ sách, tủ đồ

Nếu tại vị trí tài vị mà có tủ đồ tủ sách thì chúng sẽ kìm hãm dòng chảy của cải của bạn, không giúp khơi thông nguồn tài chính nên làm ăn hay bị đình trệ, hợp đồng đứt đoạn. Do đó trên tài vị nên để vật nhỏ gọn trang trí chứ không được đè nặng chắn ngang cản trở lưu thông. Nếu bạn có thể đặt ghế sofa hoặc bàn ăn thì không ảnh hưởng vì chúng biểu trưng cho sự hội tụ gia đình

Tài vị đừng có gương

Gương có tác dụng phản chiếu con người, dễ khiến tiền tài chảy ra ngoài thế nên tại tài vị không nên có gương. Điều này là rất xấu về mặt phong thủy.

phong-khach-tai-loc

Chỉnh lại tài vị thế nào cho thuận lợi làm ăn?

Tài vị lưu ý phải sáng sủa sạch sẽ, cấm được tối và bẩn thỉu. Góc tài vị (tức góc cuối đường chéo) cần có ánh sáng để mang dương khí và có thể trang trí những vật phong thủy may mắn. Bạn có thể đặt một vài vật phẩm như tỳ hưu, thỏi vàng, đồng xu, một số vật phẩm sáng sủa và rực rỡ hơn như cây xanh hợp bản mệnh gia chủ cũng có thể được đặt ở vị trí tài vị. Tuy nhiên không nên quá tham lam cho các vật phẩm phong thủy trông sẽ lố bịch và lộn xộn.

Tài vị nên có ánh sáng tự nhiên hoặc có ánh đèn chiếu sáng tránh bị tối tăm u ám. Tại góc tài vị có thể đặt thác nước hợp phong thủy để tạo thế tụ thủy cho gia chủ. 

Không nên di chuyển đồ vật ở tài vị sẽ gây chấn động lộn xộn ảnh hưởng tới tài lộc.

Tránh không để cho các vật nhọn chĩa vào tài vị sẽ gây sát khí làm hao tổn tiền của, tài lộc.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên