Tại sao lễ tân khách sạn thường thông báo hết phòng với các cặp đôi hỏi thuê vào đêm khuya?

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao khi đi thuê phòng vào ban đêm thường bị từ chối hay không. Đây chính là lý do hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong thời đại phát triển, như cầu ở phòng khách sạn ngày càng tăng. Tuy nhiên, cũng chính vì thế mà dịch vụ này ngày càng cạnh tranh và phát triển. Nhiều khách sạn hiện nay đã đưa ra những cách khác nhau để thu hút khách hàng, chẳng hạn như khách sạn theo chủ đề, khách sạn tình yêu…

Trong môi trường kinh doanh khách sạn, có rất nhiều bí mật nhỏ mà nhiều người không biết. Bạn có để ý rằng trong nhiều trường hợp, đặc biệt là vào lúc nửa đêm, nếu một cặp đôi trẻ đến hỏi thuê phòng khách sạn thì hầu hết họ sẽ được thông báo rằng khách sạn không có phòng, tại sao lại như vậy?

15

Trên thực tế, lý do rất đơn giản, bằng con mắt tinh tường, kinh nghiệm của mình, lễ tân khi thấy các cặp đôi trẻ muốn thuê phòng vào đêm muộn thường nói rằng không có phòng. Thực ra điều này là chỉ để kiếm thêm tiền, họ thường nói rằng phòng bình thường không có sẵn, nhưng một số phòng “đặc biệt” giá cao hơn còn trống.

Trong hoàn cảnh, đôi tình nhân trẻ thường đang không còn nơi nào để đi, lại mong muốn có những giây phút hạnh phúc bên nhau nên đương nhiên sẽ nhanh chóng chấp nhận ở những căn phòng đắt tiền hơn. Đó chỉ là chiêu trò chào hàng của lễ tân cũng như một số khách sạn.

Ngoài ra, cũng có một số lý do khác như nếu cặp đôi đến thuê phòng có biểu hiện say xỉn, đập phá thì lễ tân cũng sẽ không cho thuê bởi rất có thể họ sẽ gây rối, ảnh hưởng tới không khí và những khách khác của khách sạn.

khach san hay tu choi cho thue vao dem khuya

Cách chọn phòng khách sạn tốt

Vị trí của khách sạn: Đi du lịch, chúng ta không thể nằm cả ngày trong phòng nghỉ mà phải dành thời gian để đi tham quan, khám phá nhiều địa điểm khác nhau. Chính vì vậy, vị trí luôn được xem là một trong những tiêu chí lựa chọn khách sạn quan trọng bậc nhất. Vị trí của khách sạn cần phải thuận tiện cho việc đi lại, để giúp chúng ta tiết kiệm được cả thời gian và chi phí.

Để thuận tiện nhất cho việc đi lại, bạn nên lựa chọn những khách sạn nằm ở khu vực trung tâm. Tuy nhiên đi kèm với đó cũng là một mức giá đắt đỏ. Nếu muốn tiết kiệm chi phí hơn, bạn có thể ở tại những khách sạn nằm ở khu vực gần trung tâm nhưng cần phải có giao thông thuận tiện.

Cơ sở vật chất và dịch vụ: Điều tiếp theo cũng khá quan trọng mà bạn cần phải lưu ý khi lựa chọn khách sạn đó là cơ sở vật chất của khách sạn đó. Đầu tiên phải xem thiết kế tổng thể bên ngoài của khách sạn như thế nào. Mỗi người sẽ có một sở thích khác nhau. Có người thích một khách sạn với vẻ cổ kính, đậm chất Châu Âu. Nhưng cũng có người muốn ở tại một nơi có thiết kế hiện đại, năng động và trẻ trung.

Tiếp theo, bạn cần phải xem xét đến nội thất bên trong khách sạn. Một khách sạn tốt cần phải cung cấp đến khách hàng những tiện nghi đầy đủ như: tủ lạnh, điều hòa, tivi, wifi, nóng lạnh,… Bên cạnh đó, nếu bạn đi ô tô tự lái thì cần xem khách sạn đó có bãi để xe hay không.

viec-lam-nhan-vien-le-tan

Đánh giá từ các khách hàng trước đó: Với những người chưa có kinh nghiệm, việc lựa chọn được một điểm lưu trú giữa hàng trăm, hàng ngàn khách sạn khác quả thật không phải điều dễ dàng. Khi đó cách tốt nhất đó là dựa vào những comment, đánh giá của các khách hàng đã từng ở trước đó.

Một khách sạn uy tín, với chất lượng dịch vụ tốt cần phải nhận được những đánh giá tốt từ phía khách hàng. Bạn có thể dễ dàng xem được những đánh giá này qua nhiều kênh khác nhau như fanpage, các trang mạng xã hội hay trên các hệ thống đánh giá như TripAdvisor,… Việc một khách sạn nhận được những lời khen từ phía các khách hàng cũ chắc chắn cũng sẽ giúp bạn tăng thêm phần tự tin để bạn lựa chọn khách sạn đó làm địa điểm lưu trú trong chuyến đi sắp tới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link