Đầu bếp nhà hàng tiết lộ: Đây mới là cách hấp tôm hùm chuẩn nhất

( PHUNUTODAY ) - Hấp là cách giữ được hương vị thơm ngon đặc trưng và nhiều giá trị dinh dưỡng nhất của tôm hùm, vì thế hôm nay phunutoday.vn sẽ chia sẻ cho các bạn cách hấp tôm hùm ngon ngay tại nhà được đầu bếp tiết lộ.

1 - Tôm hùm hấp cách thủy

Nguyên liệu

  • 1 con tôm hùm
  • Nồi hấp cách thủy
  • Cách làm tôm hùm hấp cách thủy

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tôm hùm sau khi mua về thì dùng bàn chải chà sạch để loại bỏ các chất dơ trên lớp vỏ, sau đó rửa sạch lại với nước.

Empty

Bước 2 Hấp tôm hùm

Cho nước vào nồi hấp cách thủy, nấu cho nước sôi lên rồi cho tôm hùm vào, đậy nắp lại.

Sau khi tôm hùm đã chín, cho ra đĩa và thưởng thức cùng gia đình thôi.

2 - Tôm hùm hấp bia

Nguyên liệu

  • 1 con tôm hùm đã được làm sạch
  • 3 lon bia
  • 1 muỗng cà phê muối

Cách làm tôm hùm hấp bia

Bước 1 Ướp tôm hùm với bia

Cho bia và muối vào trong thau, khuấy đều để muối tan, cho tôm hùm vào, phần bia phải ngập trong tôm hùm, rồi ướp tôm trong 30 - 45 phút.

Bước 2 Hấp tôm hùm

Cho phần nước bia đã ướp tôm hùm vào nồi, rồi cho tôm hùm lên trên xửng hấp, tiến hành hấp tôm hùm, thời gian hấp tùy theo kích cỡ và trọng lượng của tôm.

Bạn có thể thay bia bằng nước dừa để có một món hấp mới lạ, thơm ngon hơn cho gia đình. Chỉ với vài nguyên liệu là bạn đã có thể thực hiện xong món tôm hùm hấp bia.

Cách chọn tôm hùm bông, tôm hùm xanh

Chị Phương – một bà nội trợ có kinh nghiệm chọn thủy hải sản ở Hà Nội mách nước rằng, tôm hùm bông là loại tôm hùm thơm ngon nhất và có màu sắc xanh lá cây. Nếu quan sát bạn sẽ thấy giữa vỏ lưng mỗi đốt bụng có 1 dải ngang màu đen. Dải này khá rộng. Mỗi chú tôm hùm bông có trọng lượng từ 0,8 - 1,5 kg/con. Các chân bò của tôm hùm bông có màu xanh đen kèm các đốm màu vàng nhạt.

hap-tom-hum-phunutoday1

Những chú tôm hùm bông thường được người nuôi trong khoảng 18 tháng là xuất bán. Giá bán loại tôm này từ 1,5 - 2 triệu đồng/kg.

Tôm hùm xanh

Loại tôm hùm này còn được gọi với cái tên tôm hùm đá vì chúng có màu xanh lá cây hơi xám. Nếu quan sát trên vỏ lưng, mỗi đốt bụng sẽ có các chấm nhỏ li ti màu trắng. Các chân bò có màu xanh xám với các sọc dọc.

hap-tom-hum-phunutoday12

Loại tôm hùm này được người dân nuôi trong thời gian khoảng 12 - 16 tháng. Trọng lượng tôm hùm xanh nhỏ hơn tôm hùm bông. Chúng dao động từ 0,3 - 0,8kg/con.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link