Công thức chế biến cánh gà độc đáo, hương thơm đậm đà, ăn một lần nhớ mãi

( PHUNUTODAY ) - Với cánh gà giữa bạn có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Hôm nay hãy thử món cánh gà coca này, đảm bảo gia đình bạn ai cũng yêu thích.

Nguyên liệu

- Cánh gà

- Coca

- Gừng

- Hành lá

- Rượu nấu ăn

- Dầu ăn

- Muối

- Dầu hào

- Xì dầu

Cách làm

- Trước tiên bạn đem cánh gà đi rửa sạch rồi để cho ráo nước. Tiếp đến dùng dao khứa hai bên cánh gà để cánh gà ngấm gia vị hơn.

- Đem cánh gà đi chần qua nước nóng, khi chần cho một chút rượu vào để khử tanh. Bạn nên chần cánh gà với lửa vừa, khi nhiệt độ tăng lên thì vớt bọt bỏ đi. Sau khi chần sơ qua, bạn để ráo.

- Bắc chảo lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng rồi đổ cánh gà đã chần vào. Chiên cánh gà cho đến khi vàng đều hai mặt thì cho hành lá và gừng đã băm nhỏ vào nồi cùng với 300ml nước coca đã chuẩn bị sẵn. Lúc này bạn nêm thêm 1 thìa muối, 1 thìa dầu hào, 1 chút xíu dầu và cuối cùng là một ít rượu nấu ăn để khử tanh.

- Đậy nắp chảo vào đun trong vòng 15 phút với lửa nhỏ. Sau đó mở vung, vớt hành lá và gừng ra. Đậy vung lại đun tiếp thêm khoảng 10 phút nữa trên lửa nhỏ. Đun đến khi nước súp sánh lại và có màu đẹp mắt là được. Món ăn này có mùi thơm nồng, nhìn qua thôi cũng thấy ngon miệng.

Gợi ý món ngon từ cánh gà

Cánh gà chiên giòn ăn kèm xà lách

Cánh gà chiên giòn là món ăn tương đối đơn giản. Ăn kèm với xà lách trộn thì quả là lựa chọn tuyệt vời cho ngày cuối tuần. Khi ăn, bạn có thể chấm cùng với nước tương và ớt cắt nhỏ. Như vậy thì món ăn sẽ ngon hơn rất nhiều.

Cánh gà chiên mắm

Cánh gà sau khi chiên vàng, bạn loại bỏ bớt dầu sau đó cho tỏi vào đảo đều đến khi thấy tỏi vàng thì bạn cho tương ớt, mắm, đường vào chén pha sao cho hơi ngọt rồi cho vào chảo gà đảo đều đến khi thấy keo lại là được.

Cánh gà chiên giòn

Cánh gà chiên giòn là món ăn khá quen thuộc, trẻ nhỏ hay người lớn cũng đều thích. Cánh gà được tẩm bột rồi chiên vàng giòn, khi ăn có độ giòn béo và hương thơm đặc trưng.

Cánh gà nướng mật ong

Món cánh gà nướng mật ong có mùi thơm của sả, tỏi, hành hòa quyện với vị thơm ngọt của mật ong. Cánh gà sau khi nướng có màu vàng vật ong đẹp mắt, nhìn là muốn thưởng thức. Nếu nhà có trẻ nhỏ thì bạn không thể bỏ qua món ăn này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link