Đau bụng sau khi "yêu": 4 nguyên nhân ai cũng phải biết để bảo vệ sức khoẻ của chính mình

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều lý do dẫn đến việc đau bụng sau khi quan hệ. Chúng ta có thể dựa vào các dấu hiệu sau đây để tự kiểm tra và đến bệnh viện nếu cần thiết.

Quan hệ thô bạo hoặc không đúng tư thế

DAU BUNG SAU KHI QUAN HE-phunutoday

Đây là nguyên nhân rất thường gặp do cả hai dùng sức quá nhiều, hấp tấp, vội vàng khi quan hệ dễ gây ra áp lực đột ngột lên thành tử cung, cơ bụng, trực tràng, bàng quang… từ đó dẫn đến đau bụng dưới sau quan hệ. Ở phụ nữ do cấu tạo niệu đạo và bàng quang gần phía dưới của tử cung, nếu có lực mạnh kích thích rất dễ bị tổn thương và thường là các cơn co thắt gây đau bụng.

Dị ứng tinh dịch

Cơ thể của mọi người khá khác nhau và một số loại thực phẩm phổ biến có thể gây dị ứng cho cá nhân.

Không chỉ liên quan đến việc ăn uống, sử dụng các loại đồ đạc, mà một số chị em phụ nữ thậm chí còn bị dị ứng với tinh dịch với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Tinh dịch có chứa chất Prostaglandin. Nếu bạn đang trong thời kỳ mang thai, sau khi quan hệ tình dục và xuất tinh vào trong, thành phần này sẽ gây co tử cung ở phụ nữ mang thai, gây đau bụng, sinh non và thậm chí bị sảy thai.

Do đó, phụ nữ mang thai bị dị ứng với tinh dịch nên giảm tần suất quan hệ tình dục khi mang thai hoặc không xuất tinh trong.

Tất nhiên, quan hệ tình dục trong thời gian bình thường cũng nên chú ý sử dụng bao cao su để tránh đau bụng do tiếp xúc với tinh dịch.

Thời gian quan hệ tình dục kéo dài quá lâu

Đối với khối lượng cơ thể người châu Á, thời gian quan hệ bình thường là khoảng từ 3 - 8 phút, nhưng không bao gồm màn dạo đầu, chỉ tính thời gian dương vật thâm nhập vào âm đạo.

Nếu bạn quan hệ trong một thời gian quá dài, điều này sẽ dẫn đến sự tắc nghẽn lâu dài trong khoang chậu của phụ nữ, và thậm chí dẫn đến hội chứng tắc nghẽn vùng chậu, dẫn đến đau bụng.

Trong đời sống tình dục, tốt nhất không nên duy trì một tư thế, thay đổi tư thế có lợi hơn cho việc giảm tắc nghẽn vùng chậu, từ đó có thể giảm đau bụng.

Bệnh phụ khoa

Đây cũng là một nguyên nhân chính gây đau bụng sau khi quan hệ tình dục ở phụ nữ.

Khi 2 người quan hệ tình dục, nam giới thâm nhập vào cơ thể phụ nữ và có tác động cọ xát nhiều lần, từ đó dẫn đến tổn thương, tình trạng đau bụng sẽ xảy ra.

Đặc biệt, đối với phụ nữ bị viêm âm đạo, bệnh viêm vùng chậu và các loại bệnh khác ở phần phụ có thể gây ra đau ở các mức độ đau khác nhau vùng bụng dưới, và các triệu chứng sẽ nặng hơn do tắc nghẽn hoặc xung huyết cục bộ sau khi quan hệ tình dục.

Loại đau này thường kéo dài và không thể giảm bớt sau khi quan hệ và cần phải gặp bác sĩ để khám và điều trị.

Cách khắc phục tình trạng đau bụng dưới khi quan hệ

Nếu sau khi quan hệ bị đau bụng hoặc tức bụng dưới, cách khắc phục tạm thời là bạn nên nằm nghỉ trong tư thế thoải mái nhất. Có thể chọn nằm thẳng hoặc nghiêng. Nên đặt một chiếc gối mềm lên trên bụng để làm giảm bớt cơn đau. Hoặc bạn có thể chườm nước nóng. Tuyệt đối tránh hoạt động mạnh trong thời điểm này. Thời gian nghỉ ngơi cùng một giấc ngủ say sẽ giúp cơn đau tạm thời giảm bớt và tan biến.

Trong quá trình quan hệ tiếp theo để tránh gặp phải tình trạng lúc quan hệ bị đau bụng dưới, bạn nên giảm căng thẳng và thả lỏng cơ thể. Gạt bỏ mọi suy nghĩ, chỉ tập trung vào cảm xúc và sự thăng hoa. Hãy tự đánh giá và biết khả năng “làm tình” của mình đến đâu. Nếu không đủ sức thì không nên chọn tư thế quan hệ khó. Chỉ cần tìm và khai thác đúng điểm G, bạn hoàn toàn có thể lên đỉnh được khi ân ái. Không quan hệ quá mạnh bạo, cần có sự chia sẻ với bạn tình để tìm được sự hòa hợp và thăng hoa.

Nếu đã chú ý tới tư thế và độ mạnh bạo khi “ân ái” mà hiện tượng đau bụng dưới khi quan hệ vẫn xảy ra, phụ nữ nên đến các cơ sở chuyên sản phụ khoa thăm khám. Nên làm các xét nghiệm xem bộ phận sinh dục của mình có vấn đề gì không. Khi phát hiện có bệnh cần điều trị dứt điểm mới quan hệ ân ái trở lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link