Đau đớn bé gái 6 tuổi đã t.ử v.ong do mẹ cho dùng điện thoại vào 1 thời điểm cực kì nhạy cảm…

( PHUNUTODAY ) - Chỉ vì dùng điện thoại vào thời điểm này mà bé gái 6 tuổi đã t.ử v.ong hết sức thương tâm.

dien-thoai

Tại nạn thương tâm xảy ra với bé Salsabila Ayu Putri (6 tuổi) sống tại Indonesia. Vào khoảng 4 giờ chiều, khi bé đang chơi chiếc điện thoại di động đang sạc thì đúng lúc một cơn giông bão đi qua khiến sét đánh vào ngôi nhà khiến bé gái thiệt mạng ngay tại chỗ. Quá sợ hãi, mẹ của bé gái (chị Windiya – 31 tuổi) đã vội vàng rút sạc điện thoại ra và cũng nhận ngay một cú giật điện dẫn tới nguy kịch.

Theo điều tra, chị Windya kể lại rằng khi thấy con gái bị giật điện, chị đã bế con lên, thấy hai má của bé bị phồng rộp, ngực đen sậm lại. Chưa kịp gọi cấp cứu thì cô bé đã tắt thở, vô cùng thương tâm.

Theo các chuyên gia, nguyên nhân dẫn tới cái chết của bé gái chính là thói quen dùng điện thoại khi đang sạc, mà đặc biệt là vào thời điểm có sấm sét, mưa bão... Đó là bởi vào lúc này, sét có thể sẽ đánh vào bất kỳ đâu, bất kỳ đối tượng nào có sự tích tụ điện kể khi bạn ở trong nhà.

Do đó, với những chiếc điện thoại đang nạp điện sẽ dễ dàng trở thành cột anten thu hút sét vô cùng nguy hiểm. Sét có luồng điện cực mạnh, vì thế, nếu bị sét đánh nhẹ thì bỏng, cháy da, ảnh hưởng hệ thần kinh, nặng sẽ thiệt mạng ngay lập tức.

Nguy hại khi trẻ dùng điện thoại

Theo tiến sĩ Goldin, trẻ em dưới 11 tuổi chỉ nên dành 2 giờ đồng hồ mỗi ngày cho việc sử dụng điện thoại thông minh. Ông cho biết phương tiện truyền thông xã hội có xu hướng làm cho trẻ em lo lắng và chán nản.

Bác sĩ tâm thần đã kêu gọi các gã khổng lồ về mạng xã hội như Facebook và Twitter nghiêm ngặt với vấn đề lập các tài khoản mạng xã hội đối với trẻ dưới 13 tuổi.

Trong số 1.000 phụ huynh được thăm dò ý kiến, trung tâm phục hồi tìm thấy 92% bậc cha mẹ cho rằng internet đã tác động đến con của họ một cách tồi tệ.Một số người lo ngại việc nghiện điện thoại thông minh có thể ảnh hưởng tới giấc ngủ, tâm trạng và thậm chí là suy nghĩ của trẻ nhỏ.

Lời cảnh báo của Tiến sĩ Goldin được đưa ra 1 ngày sau khi có báo cáo cho thấy người lớn trung bình nhìn vào điện thoại di động của họ sau mỗi 12 phút. 6/10 người nói với Ofcom rằng họ không thể sống mà không có điện thoại thông minh của họ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link