Khi bị thế này hãy đi khám ngay kẻo mất mạng vì ung thư, bệnh gan thận lúc nào chẳng hay

( PHUNUTODAY ) - Khi bị thế này hãy đi khám ngay kẻo mất mạng vì ung thư, bệnh gan thận lúc nào chẳng hay - đừng nhầm lẫn chủ quan mà tự đẩy mình vào nguy hiểm nhé!

Rất nhiều bạn chủ quan với tình trạng chảy máu chân răng khi cắn vào vật cứng hay khi đánh răng, nguyên nhân của việc này thường là do vệ sinh răng miệng kém. Nếu không điều trị kịp thời thì còn gây nên nhiều bệnh về răng và ảnh hưởng đến xương quai hàm do răng mất chỗ bám và dễ bị rụng. Vậy nên, hãy tìm hiểu ngay vấn đề chảy máu chân răng là dấu hiệu của bệnh gì và đặc biệt lưu ý hơn bạn nhé!

Ung thư máu

Một trong những biểu hiện của căn bệnh này là chảy máu chân răng. Các tế bào ung thư phát triển sẽ gây nên xuất huyết trong, làm cơ thể mệt mỏi. Đã có nhiều bệnh nhân ung thư xuất hiện những vết bầm tím trên da và chảy máu chân răng nhưng thường chủ quan, coi nhẹ triệu chứng này. Ngoài nguy cơ mắc ung thư máu, các nhà khoa học Thuỵ Điển đã công bố rộng rãi thông tin cho biết chảy máu chân răng có thể là dấu hiệu mắc ung thư vú ở phụ nữ.

chay-mau

Bệnh về gan, thận

Gan, thận tham gia vào việc tổng hợp chất đông máu từ vitamin K nên khi cơ quan nội tạng này bị yếu đi thì các chất đó không thể tổng hợp được dẫn tới hiện tượng máu không đông và gây chảy máu chân răng.

Báo hiệu những bệnh nguy hiểm khác

Chảy máu chân răng là triệu chứng có thể thấy trong nhiều bệnh như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi... nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi.

Bất kỳ một tác động nào từ bên ngoài như đánh răng, xỉa răng, ăn đồ ăn cứng, hoa quả… cũng có thể khiến vùng lợi quanh răng bị tổn thương.

Chảy máu chân răng là triệu chứng có thể thấy trong nhiều bệnh như viêm lợi, viêm quanh răng, u lợi... nhưng thường gặp nhất là do viêm lợi.

Nếu không được chữa trị, bệnh viêm lợi sẽ trở thành viêm nha chu, một dạng tiêu cực của bệnh về lợi.

Người bị viêm nha chu thường đi kèm với các triệu chứng khác như hôi miệng, răng yếu, lung lay.

Bệnh viêm nha chu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến u lợi, áp xe chân răng và trầm trọng hơn là rụng răng.

Nguyên nhân chảy máu chân răng

Nguyên nhân gây viêm lợi có nhiều, có thể là biểu hiện của một bệnh toàn thân như thiếu vitamin, đái tháo đường, tim mạch, bệnh về máu... Nhưng đa số do nguyên nhân tại chỗ là do giữ vệ sinh răng miệng kém, có nhiều cao răng (là những chất muối khoáng trong nước bọt đọng lại trên cổ răng) dễ gây viêm lợi, tụt lợi. Ăn uống xong không súc miệng, chải răng sạch, cặn thức ăn sẽ đọng lại trên răng và lợi cùng với vi khuẩn làm thành lớp mảng bám bẩn dễ gây viêm lợi và sâu răng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link