Đầu giờ chiều nay công bố nguyên nhân cá chết tại miền Trung

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo dự kiến chiều nay (27-4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân.

Chiều nay (27-4), sau cuộc họp với các cơ quan chức năng, Bộ Tài nguyên và Môi trường sẽ tổ chức họp báo công bố nguyên nhân về tình trạng cá chết hàng loạt trong thời gian vừa qua tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên-Huế.

Theo đó, trong cuộc họp, lãnh đạo các bộ sẽ nghe các đơn vị trực tiếp lấy các mẫu phân tích báo cáo kết quả, cho ý kiến và xác định nguyên nhân khiến cá chết trên diện rộng trong 3 tuần qua. 

Sau đó, Bộ Tài nguyên - Môi trường sẽ tổ chức họp báo để thông tin kết quả xác định nguyên nhân ban đầu về hiện tượng cá chết hàng loạt ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế.

Mô tả ảnh.
Đầu giờ chiều nay (27-4) công bố nguyên nhân cá chết hàng loạt tại miền Trung. 

Theo báo cáo thống kê ban đầu, hiện tượng thủy hải sản chết bất thường tại các tỉnh Bắc miền Trung đã gây thiệt hại rất nặng nề.

Sau khi xuất hiện hiện tượng cá chết bất thường, các ngành chức năng đã tiến hành lấy 42 mẫu cá, phân tích 34 mẫu nước ở các tầng khác nhau để xác minh, tìm hiểu nguyên nhân.

Kết quả bước đầu, các tỉnh đều có nhận định chung là những loại cá bị chết thường là loài cá ở tầng đáy, hiện tượng cá chết diễn ra rất nhanh. Các cơ quan chức năng đã bước đầu xác định cá chết không phải là do dịch bệnh, cũng không phải do nguồn nước bị ô nhiễm. Đến nay tình trạng cá chết đã giảm.

“Các thông số về môi trường phân tích như nhiệt độ, pH, độ mặn… đều nằm trong giới hạn cho phép”, đó là kết luận chung của ngành chức năng các tỉnh có hiện tượng cá chết.

Tuy nhiên những nhận định bước đầu của cơ quan chức năng đã không làm thỏa mãn sự trông đợi của dư luận.

Trước đó, ngày 6-4, người dân Hà Tĩnh phát hiện tình trạng cá chết bất thường ở ven biển và các lồng nuôi gần khu công nghiệp Vũng Áng.

Từ ngày 10-4, tình trạng cá chết bắt đầu xuất hiện ở Quảng Bình.  Đến ngày 19-4, ngư dân Quảng Trị phát hiện và trình báo có nhiều loại cá có giá trị kinh tế cao chết và trôi dạt vào bờ biển.

Hiện tượng này sau đó xuất hiện tại vùng biển Thừa Thiên Huế. Hàng tấn cá chết trôi dạt, lập lờ trắng bờ biển miền Trung.

Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
Tâm sự đẫm nước mắt của cô gái xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc
(Xã hội) - (Phunutoday) - Mới đây câu chuyện của một cô gái 9x xinh như hotgirl bị chồng phụ bạc khi đang mang bầu khiến nhiều cư dân mạng rơi nước mắt.
Bác thông tin “Thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội”
Bác thông tin “Thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội”
(Xã hội) - (Phunutoday) - Tổng cục Môi trường cho biết, thông tin có thủy ngân bay lơ lửng trong không khí Hà Nội gây nguy hại cho con người là chưa chuẩn xác.
Trọng án: Nam thanh niên bị sát hại dã man ở Hà Nội
Trọng án: Nam thanh niên bị sát hại dã man ở Hà Nội
(Xã hội) - (Phunutoday) - Công an thành phố Hà Nội đang điều tra làm rõ vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại khu vực cầu chui dân sinh, xã Yên Sơn, huyện Quốc Oai.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn