"Đầu giường để 3 thứ này, tai họa liên miên, nợ nần kéo đến", nhất là thứ đầu tiên

16:45, Thứ ba 05/03/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đây là 3 thứ tối kỵ, không được để ở đầu giường kẻo ảnh hưởng lớn đến phúc lộc của một gia đình.

Gương soi

Trong mỗi gia đình, gương soi được coi là một vật dụng phổ biến. Tuy nhiên, không phải mọi nơi đều phù hợp để treo gương, như trong phòng ngủ chẳng hạn.

Đôi khi, chúng ta có thể không để ý đến cách bài trí và đặt gương trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, việc đặt gương cũng có thể ảnh hưởng đến tình cảm của cả hai vợ chồng, dễ tạo ra sự hiện diện của người thứ ba trong mối quan hệ.

Nếu đặt gương đối diện giường ngủ, ánh sáng và chuyển động sẽ được phản chiếu trong gương, tạo ra các phản xạ tự nhiên có thể làm giật mình và làm giảm chất lượng giấc ngủ của mỗi người.

dat-guong-trong-phong-ngu-the-na

Những vật sắc nhọn

Một số người tin rằng để những vật sắc nhọn trong phòng ngủ có thể giúp xua đuổi tà khí và làm giảm sự lo sợ trước nguy cơ bị trộm. Tuy nhiên, theo quan niệm phong thủy, việc để những đồ vật sắc nhọn như vậy trong nhà thường gây ra sự dẫn dụ sát khi, tạo cảm giác khó ngủ và bất an cho người nằm trên giường. Do đó, chúng ta cần cẩn trọng và không nên để những vật như dao, kéo trong phòng ngủ.

1-2005-1628

Tượng thần Phật

Nhiều gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an và phù hộ. Tuy nhiên, đây là một thói quen không nên áp dụng. Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật linh thiêng cần được đặt ở những nơi trang trọng và tôn nghiêm, không phải trong phòng ngủ hay gần giường ngủ. Phòng ngủ là nơi để con người nghỉ ngơi, không phải là nơi thích hợp để đặt tượng thần Phật.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường được coi là cất giấu tài lộc, may mắn, và có thể gây ra khó khăn trong sự nghiệp và công danh của gia chủ. Đặt tượng thần ở vị trí này cũng có thể bị coi là bất kính với Thần linh, gây ra mất lộc và xui xẻo cho người trong nhà.

Những vật nên đặt ở phòng ngủ

Cầu đá thạch anh hồng

Đá thạch anh hồng mang trong mình năng lượng dương, giúp loại bỏ mệt mỏi và giảm căng thẳng từ cơ thể. Nó cũng có tác dụng tích cực đối với hệ thần kinh và tim mạch. Đặc biệt, việc đặt cầu đá thạch anh hồng trong không gian phòng ngủ có thể tạo ra một không khí hòa hợp, thúc đẩy tình yêu và sự đồng thuận giữa hai người trong mối quan hệ.

Hồ lô hòa hợp

Hồ lô hòa hợp là một vật phẩm phong thủy lý tưởng cho không gian phòng ngủ, mang lại sự bình an, may mắn và tăng cường nhân duyên. Một bộ hồ lô thường bao gồm ba chiếc, được nối với nhau bằng sợi dây. Phần đầu của sợi dây thường được kết thành hình bánh xe pháp luân, biểu tượng cho sự hòa hợp và kết nối. Thân hồ lô thường có hình ảnh Tiên Đồng – Ngọc Nữ và chữ Hỷ, tượng trưng cho sự cầu mong về một mối quan hệ tốt đẹp và vững chắc. Phía cuối của sợi dây thường là một chùm quả ngũ hành, giúp cân bằng yin và yang cũng như hòa hợp khí.

Tranh phong thủy

Trong phòng ngủ, ngoài việc treo ảnh chụp của mình, bạn cũng có thể treo một số bức tranh phong thủy như đôi cá chép, tranh uyên ương... Đây là những vật phẩm phong thủy phòng ngủ giúp hỗ trợ cho mối quan hệ tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, bạn nên tránh treo những bức tranh quá lớn hoặc nặng phía trên đầu giường, để tránh nguy cơ rơi rớt và tạo ra cảm giác sợ hãi và nguy hiểm cho người nằm dưới.

 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Quỳnh Trang