Tổ tiên răn dạy: "Cưới vợ không chọn gò má cao, lấy chồng tránh xa lông mày giao", vì sao? Ngày nay còn đúng?

( PHUNUTODAY ) - Trong quan niệm của người xưa nét tướng phụ nữ gò má cao và nét tướng đàn ông có lông mày giao là không tốt.

Người xưa thường nhìn ngoại hình để đoán tài vận của một người. Tướng phụ nữ gò má cao và tướng đàn ông có lông mày giao được cho là không tốt về phong thủy hôn nhân.

Vợ gò má cao thì sao?

Dân gian có câu gò má cao sát chồng nên bao đời nay phụ nữ có gò má cao thường bị "nghi kỵ" là tướng vợ không thuận cho chồng. Những người phụ nữ có gò má cao theo phong thủy là người mạnh mẽ, có tính kiểm soát mạnh. Trong nhân tướng học phần xương thuộc dương, thịt thuộc âm. Những người gò má nhô cao là dương mạnh. Đó là phụ nữ có ham muốn quyền lực, ngang bướng và lấn lướt người khác. Vì thế trong quan niệm xưa thì phụ nữ mạnh mẽ như thế sẽ không biết ngoan, nghe lời chồng, mà sẽ lãnh đạo lất lướt chồng. 

Phụ nữ gò má cao bị cho là ham quyền lực, ngang bướng

Phụ nữ gò má cao bị cho là ham quyền lực, ngang bướng

Đối với thời xưa phụ nữ phải công dung ngôn hạnh và tam tòng tứ đức nên những người phụ nữ mạnh mẽ độc lập và ham quyền lực càng không phù hợp trong nhận thức xã hội thời đó. Chính vì thế phụ nữ có gò má cao thường bị cho là ngang tàng nam tính, khó dạy dỗ,

Đặc biệt vì quan niệm gò má cao là dương tính mạnh nên sẽ hút dương khí của chồng, khắc người chồng, do đó phụ nữ gò má cao bị nhiều người sợ. Thế nên theo nhân tướng học những phụ nữ gò má cao thường mang lại điềm dữ và cuộc sống mấy tốt đẹp, sống cô độc, không may mắn. Chưa hết, những người phụ nữ này còn rất nóng tính, dễ gây xung đột trong gia đình, tạo ra mối bất hòa không thể cứu vãn, hôn nhân không hạnh phúc.

Chồng lông mày giao thì thế nào?

Lông mày giao tức là hai bên lông mày mọc sát vào nhau. Theo nhân tướng học, ấn đường vị trí giữa hai lông mày là chìa khóa quyết định số mệnh của một người. Nếu đàn ông nào sở hữu chân mày liền mạch tức là phủ kín ấn đường thì được xem là một nhân tướng xấu.

Chồng có lông mày giao bị cho là gia trưởng

Chồng có lông mày giao bị cho là gia trưởng

Đàn ông mà có lông mày giao thì sẽ có cuộc sống khó khăn, khó lập được thành tựu lớn. Hơn nữa, đàn ông có “lông mày giao” được nhận xét là người hẹp hòi, tư duy xáo trộn, hiếu thắng, lập trường dễ lung lay, thiếu lý trí và không có năng lực đối nhân xử thế.

Đàn ông có lông mày giao tức là ấn đường không còn sáng nên họ khó làm nên công trạng, tính khí hay nóng nảy. Thế nên người xưa cho rằng nếu lấy đàn ông có lông mày giao thì phụ nữ sẽ khổ.

Quan điểm đó ngày nay còn đúng không?

Quan điêm trên là kinh nghiệm của người xưa, hơn nữa tướng học cũng chỉ là tương đối. Có những người phụ nữ gò má cao, tròn đầy mang lại vẻ đẹp quyến rũ có sức hút mạnh mẽ. Hơn nữa phụ nữ hiện đại nhiều người là lãnh đạo là doanh nhân lớn. Thời nay phụ nữ bình quyền với nam giới, và nhiều phụ nữ tính cách mạnh mẽ trở nên thu hút đối phương và cuộc sống giàu có, hậu vận tốt lành.

Còn đàn ông lông mày giao thì nhiều người có tướng lông mày này nhưng đàn ông bây giờ thẩm mỹ và làm đẹp nhiều hơn nên họ có thể dùng dao cạo phần lông mày ở ấn đường. Do đó tướng mạo sẽ thay đổi và chúng ta sẽ nhìn không rõ. Hiện nay cũng nhiều người dùng tướng học để đánh giá người khác nhưng nhiều thầy phong thủy vẫn nói không chỉ nhìn một nét tướng mà đoán về một con người, nét tướng đó phải kết hợp với dáng người, giọng nói, cách hành xử mới ra được nết người. Vì thế câu truyền miệng trên chỉ là lưu truyền dân gian tham khảo, không khẳng định chắc chắn những người phụ nữ gò má cao, đàn ông lông mày giao thì không tốt. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link