Người xưa răn dạy: "Không tới 3 nơi tránh nói 2 điều, tài vận tăng một đời giàu có", nghĩa là sao?

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa những người thường qua lại 3 nơi này và hay nói những điều này thì sẽ làm hao tổn phước đức, gia đình lục đục, tài vận sa sút.

3 nơi không nên tới đó là

Nơi cờ bạc đỏ đen, may rủi: Những người hay qua lại ham mê cơ bạc đỏ đen trông vào may rủi là những người sẽ đốt thời gian vào ván bài tàn nhẫn. Ở đó không có ai làm ra giá trị mà chỉ có tiêu tiền đi. Kẻ thắng thì lấy đi phước lộc người khác, sát phạt nhau, kẻ thua thì đánh mất phước lộc của gia đình bản thân, làm khổ vợ khổ con. Thế nên cả kẻ thắng và kẻ thua nơi cờ bạc đỏ đen đều không tạo ra giá trị gì mà đều làm ra những điều gây họa, hao tổn phúc đức. Người xưa đã dạy đánh đề ra đề mà ở, của thiên thi trả địa, mười lần đánh thì chín lần thua...

Ham mê chìm nghỉm trong bài bạc thì đầu óc không tư duy làm ăn mà chỉ tư duy lừa lọc, làm sao để thắng bài, rồi thức khuya, ngủ nướng, sống trong bóng tối, chốn chui lủi đêm hôm nên sắc diện của những người này cũng yếu, xanh dớt, dật dờ, mắt trũng thâm quầng khiến cho rung động năng lượng phát ra rất tệ, tướng mạo suy tàn mất đi vẻ đạo mạo của tướng đẹp cha mẹ sinh, vun bồi tướng xấu của ma quỷ dạy. Đi liền với cờ bạc thì cũng thường có lang chạ đàng điếm, thác loạn, giang hồ đánh cãi chửi nhau, đe dọa cướp giết, không có nhân từ nhân ái. Vì thế những nơi này không có sinh khí lành mạnh.

H

Hay qua lại những nơi này sẽ hao tài tốn của

Hay qua lại những nơi này sẽ hao tài tốn của

Những bữa tiệc vô nghĩa: Những bữa tiệc nhậu nhẹt vô nghĩa, nói lời xuồng xã không tạo ra giá trị nhưng nhiều người vẫn luôn chạy theo. Những người không tạo ra giá trị thực sự, không có kiến thức, tài năng thì đi bao nhiêu bữa tiệc cũng là vô ích và còn tổn hại cơ thể vì rượu và vì thiếu ngủ. Nhiều người nghĩ ràng càng đi tiệc nhiều càng nhiều quan hệ. Điều đó cũng đúng một phần vì gặp nhiều biết nhiều nhưng quan trọng bạn phải tạo ra mối quan hệ chất lượng mới kiếm ra chuyện làm ăn và ra tiền, còn mối quan hệ không chất lượng chỉ là mệt mỏi thêm. Vì vậy, người bình thường chúng ta tốt hơn nên ít tham gia vào các bữa tiệc tối và tiệc rượu, thứ nhất, bạn sẽ không đạt được gì, thứ hai, nó sẽ hủy hoại cơ thể bạn. 

Chúng ta nên chọn những bữa tiệc chất lượng để tránh mất thời gian lãng phí và tránh để mệt người, tốn kém. 

Nơi thị phi tám chuyện nói xấu người khác: Con người cần trò chuyện nhưng những nơi tụ tập nói chuyện bàn tán người khác, đặt điều nói xấu sau lưng sẽ không có hậu. Những lời bàn tán chỉ làm tổn hại người khác từ đó mà hao phước đức của bản thân. Những nơi này tạo ra năng lượng rất xấu, gây ra những hiểu lầm mâu thuẫn. Người xưa đã nói họa từ miệng ra chính là do thị phi dựng chuyện. Người dựng chuyện vừa tạo họa bản thân lại mất phước vì làm ảnh hưởng tới người khác.  

2 điều tránh nói là

Chuyện riêng tư của gia đình: Người khôn giấu kín người dại mang đi kể chuyện riêng của gia đinh mình cho người khác nghe. Khi nghe người ta có thể tỏ ra đồng cảm nhưng sau đó có thể bình phẩm thị phi nói xấu. Và đó cũng là cơ sở để người khác suy diễn về gia đình bạn. Có một điều rất thực khi ai đó biết quá nhiều về gia đình bạn thì tình cảm sẽ nhạt phai, bởi không có gia đình nào hoàn hảo cả, mà con người thường nhớ cái xấu hơn cái tốt.

Càng kể ra nhiều thì gia đình càng bất hòa, càng thêm rắc rối

Càng kể ra nhiều thì gia đình càng bất hòa, càng thêm rắc rối

Hơn nữa người trong cuộc mới hiểu rõ câu chuyện. Khi kể ra ngoài lời người bàn ta ra tán vào càng vấn đề thêm phức tạp. Khi các thành viên khác biết bạn kể chuyện riêng của gia đình cho người khác nghe, họ cảm thấy gia đình không còn an toàn, cảm thấy bị phanh phui bí mật nên gia đình càng mất hòa khí. Người xưa đã dạy trong nhà bảo nhau. Thế nên tốt nhất đừng kể chuyện riêng của gia đình mình cho người khác nghe.  

Chuyện tài chính của bản thân: Tiền bạc là vấn đề vô cùng tế nhị. Có thể mất nhau vì tiền hoặc nâng nhau lên vì tiền. Khi bạn để lộ thông tin về tài chính, nếu giàu thì nhiều người nhòm ngó vay mượn, nếu nghèo thì người ta khinh và tránh xa. Những người làm ăn càng không để lộ thông tin tài chính của mình vì sẽ ảnh hương trực tiếp tới chuyện làm ăn. Do đó trừ khi vợ chồng phải rõ ràng tài chính với nhau còn kể cả với anh chị em cũng nên cẩn trọng khi nói về tài chính của mình. Theo phong thủy, tài sản là việc bí mật nên càng để lộ càng bay mất tiền tài. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn