Mẹo hay khử ngay mùi tỏi sau bữa ăn mà bạn không phải đi đánh răng

( PHUNUTODAY ) - Ăn tỏi thì ngon nhưng ăn xong thì mùi tỏi có thể gây khó chịu và bất tiện cho bạn trong giao tiếp. Hãy dùng ngay mẹo này để khử mùi tỏi.

Tỏi là gia vị phổ biến giúp nâng cao hương vị món ăn. Khi ăn thì ngon nhưng ăn xong thì mùi tỏi để lại khá khó chịu, đặc biệt sẽ khiến người bên cạnh thấy "sợ" nên gây bất tiện cho bạn trong giao tiếp. Mùi tỏi có thể đọng lại trong hơi thở đến cả ngày. Trong khi đó có những lúc bạn đi ăn ở nhà hàng không thể lúc nào cũng đánh răng. Hãy áp dụng các mẹo sau để khử ngay mùi tỏi, trả lại hương thơm mát cho hơi thở: 

Mùi tỏi để lại sự khó chịu trong hơi thở

Mùi tỏi để lại sự khó chịu trong hơi thở

Sử dụng chanh tươi

Nước cốt chanh và vỏ chanh đều có công dụng làm sạch răng miệng. Trong chanh rất giàu polyphenols - chất có thể phân hủy các hợp chất gây mùi hăng cay của tỏi. Axit của chanh cũng giúp góp phần tích cực vào quá trình khử mùi này. Tinh dầu thơm trong chanh giúp tạo hương thơm mát và lưu hương lâu dài trong miệng. Bạn hãy ngậm và nhai một lát chanh, nhớ dùng cả vỏ chanh nhé. Tinh dầu trong chanh giúp khử mùi tốt hơn chỉ dùng nước cốt chanh.

Uống một cốc sữa nguyên chất

Sữa nguyên chất càng đặc càng tốt có công dụng giúp "rửa trôi" mùi tỏi bám ở miệng. Bạn hãy ghé ngay tạp hóa gần đó mua hộp sữa ngậm từng ngụm trong miệng trước khi nuốt. Sữa sẽ giúp bạn giảm tương đối mùi tỏi trong miệng và trong đường thở. 

Sữa có thể khử mùi tỏi

Sữa có thể khử mùi tỏi

Uống tách cà phê

Cà phê đen đậm đặc giúp bạn khử nhanh mùi tỏi và giữ cho hơi thở hương thơm cà phê dễ chịu. Uống cà phê cũng giúp giảm cả mùi hôi trong đường thở. 

Nhai 1 chiếc kẹo cao su

Kẹo cao su có hương thơm của những tinh dầu như bạc hà enen cũng rất hiệu quả để khử mùi tỏi. Bạn có thể dùng kẹo bạc hà thì mùi sẽ được khử nhanh hơn. 

Nhai vài cọng rau thơm

Các loại rau thơm như húng quế, bạc hà, mùi,,,, có thể giúp khử mùi tỏi tốt hơn và làm sạch khoang miệng cũng như sẽ "lấp" vào dạ dày để giảm hơi thở nồng nàn mùi tỏi đẩy lên. 

Một số loại rau thơm có thể giúp bạn khử sạch mùi tỏi

Một số loại rau thơm có thể giúp bạn khử sạch mùi tỏi

Ăn một trái táo

Ăn táo hoặc dứa giúp "tráng miệng" để thanh lọc mùi của tỏi. Trong đó táo cũng là trái cây tốt để giảm mùi hôi của tỏi. Trong táo, có chất phenolic, đây là chất tạo hương thơm có trong thực vật, chất này sẽ phản ứng trực tiếp với tỏi và làm mất mùi của tỏi.

Ăn vài lát dưa leo

Dưa leo là một thực phẩm giúp loại bỏ mùi tỏi. Trong dưa leo có chứa nhiều nước và các chất giúp loại bỏ mùi của tỏi, chính vì thế sau khi ăn tỏi các bạn có thể ăn dưa leo để loại bỏ mùi nhé.

Uống nước trà xanh và nhai vài lá trà

Nước trà xanh hoặc trà mạn đều có công dụng khử mùi tỏi và làm sạch răng miệng. Bạn vừa uống vừa có thể nhai vài lá trà sẽ giúp khử mùi tốt hơn. Nếu có nước trà đặc càng khử mùi tỏi tốt hơn.

Uống thêm nhiều nước lọc

Uống nhiều nước giúp làm loãng mùi tỏi và giúp bạn đào thải mùi tỏi nhanh hơn ra khỏi cơ thể. 

Nếu bạn ở nhà thì hãy dùng một cốc nước giấm súc miệng và đánh răng sẽ giảm được mùi tỏi tốt hơn. Nếu nấu ăn ở nhà để giảm mùi hăng của tỏi hãy bỏ phần lõi tỏi bên trong đi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn