Dấu hiệu chắc chắn bạn đã mắc bệnh quai bị

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu có những biểu hiệu dưới đây chứng tỏ bạn đã mắc bệnh quai bị, hãy lưu ý ngay trước khi quá muộn.

dấu hiệu bệnh quai bị
Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây trực tiếp bằng đường hô hấp.

Quai bị là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây trực tiếp bằng đường hô hấp, có thể trở thành dịch đối với trẻ em, thanh thiếu niên do paramyxovirus gây nên. Biểu hiện lâm sàng phổ biến nhất là viêm tuyến nước bọt mang tai không hóa mủ (2 tuyến nước bọt nằm ở vị trí góc xương hàm, ngay bên dưới và phía trước tai).

Nguyên nhân gây bệnh quai bị

Một trong số các nguyên nhân dẫn đến mắc bệnh quai bị chủ yếu là do:

- Bị nhiễm virut Paramyxovirus

- Do tiếp xúc với người bị quai bị: bệnh có thể lây lan qua đường hô hấp, đường nước bọt, qua đường ăn uống…

Sau khi tiếp xúc với virus quai bị khoảng 14 đến 24 ngày, người bệnh có cảm giác khó chịu, ăn kém, sốt, đôi khi rét, đau họng và đau góc hàm. Sau đó, tuyến mang tai sưng to dần trong khoảng 3 ngày rồi giảm sưng dần trong khoảng một tuần. Bệnh quai bị không có thuốc điều trị đặc hiệu mà chủ yếu là kiểm soát các triệu chứng và biến chứng.

Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào mắc quai bị cũng có biểu hiện rõ ràng như vậy. Khoảng 25% người bị nhiễm virus này không có dấu hiệu bệnh lý rõ rệt, đây là những đối tượng có khả năng truyền bệnh mà người xung quanh không nhận biết được. Trên số bệnh nhân còn lại, mức độ biểu hiện của các triệu chứng cũng khác nhau. Vì vậy, với những miêu tả của anh cũng chưa thể khẳng định chắc triệu chứng đó có phải là quai bị hay không. Do đó, anh nên đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám và tư vấn hướng điều trị cụ thể.

Vài món ăn có tác dụng trong điều trị bệnh quai bị

- Ninh nhừ 30g đậu xanh cả vỏ, sau đó thả 3 cây cải trắng vào đun chín và bỏ ra ăn. Chia làm 2 bữa sáng và trưa, ăn liên tục trong 3-5 ngày

- Nình nhừ 200g + 50g đậu tương. Sau đó trộn với 30g đường khuấy đều. Chia làm 3 bữa ăn trong ngày

- Mướp đắng chế biến ăn hằng ngày. Đây là 1 món ăn rất tốt, rất có ích trong việc điều trị chứng bệnh quai bị.

- Để tăng hiệu quả điều trị thì bạn lên kết hợp với các loại thuốc uống và đắp ngoài theo chỉ đạo của bác sĩ.

Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, gia đình bạn hãy bổ sung trứng vào thực đơn một cách hợp lý nhất!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn