Nếu ăn trứng mỗi ngày điều gì sẽ xảy đến với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc xem nếu mình ăn trứng gà đều đặn thì điều gì sẽ xảy ra với cơ thể hay không, hãy cùng tìm hiểu!

Trứng gà là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người, mọi gia đình. Không chỉ là thực phẩm ngon, trong trứng gà có rất nhiều giá trị dinh dưỡng, trứng gà còn có nhiều công dụng tuyệt vời có thể bạn chưa biết.

lợi ích từ trứng gà
Trứng gà là một trong những thực phẩm được sử dụng thường xuyên của mọi người.

Cải thiện cholesterol

Có 3 điều về cholesterol mà mọi người quan tâm. Thứ nhất: Cholesterol cao không tốt. Thứ 2: Cholesterol được chia ra thành 2 loại có lợi cho sức khỏe và không có lợi cho sức khỏe. Thứ 3: Trứng có chứa rất nhiều cholesterol. Điều mà hầu hết các bác sĩ quan tâm là tỉ lệ các loại cholesterol có trong trứng. Loại cholesterol có lợi cho sức khỏe là HDL và loại cholesterol không tốt cho sức khỏe là LDL.

Một quả trứng gà to chứa khoảng 212 mg cholesterol, và điều này thường được hiểu là cholesterol trong trứng không tốt cho sức khỏe. Thực tế, các bằng trứng khoa học đã chỉ ra rằng cơ thể con người trực tiếp sản sinh ra cholesterol và phần lớn các nhà nghiên cứu đồng ý với kết luận trứng có thể giúp cải thiện cholesterol cơ thể. Vì sao ư? Bởi vì trứng giúp tăng lượng cholesterol có lợi HLD lên và làm giảm lượng cholesterol có hại LDL xuống.

Cải thiện sức khỏe da và tóc

Trứng không những chứa nhiều vitamin B2 mà còn có cả vitamin B5 và B12. Nhìn chung, vitamin nhóm B vô cùng thiết yếu cho sức khỏe da, tóc, mắt gan và cũng giúp cải thiện chức năng thần kinh. Đơn giản, bạn có thể ăn trứng để da, tóc, và cơ thể khỏe mạnh từ sâu bên trong; hoặc bạn cũng có thể sử dụng trứng sống để làm các loại mặt nạ dưỡng tóc và dưỡng da tự nhiên.

Hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Trứng được chứng minh giúp giảm cân lành mạnh. Một nghiên cứu tiêu biểu nhất về tác dụng giảm cân của trứng được mô tả như sau: Trong khoảng thời gian 8 tuần, một nhóm tham gia khảo sát đã ăn bữa sáng với trứng hoặc bánh mỳ với cùng một lượng calo. Nhóm người ăn trứng giảm 65% cân nặng, 16% mỡ cơ thể, giảm 61% chỉ số cơ thể nói chung và 34% chỉ số vòng eo.

Ăn bao nhiêu trứng là vừa?

Theo tổ chức Tim mạch của Anh, mỗi người không nên ăn quá 4 quả trứng trong một tuần. Theo Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo, không nên ăn quá 10 quả trứng một tuần. Tuy nhiên, tốt nhất đối với người lớn tuổi thì không nên ăn quá 5 quả trứng một tuần, đối với thanh niên thì ăn tối đa chỉ 7 quả trứng trong một tuần. Đối với trẻ dưới 12 tháng thì trẻ có thể bị dị ứng ngay sau khi ăn trứng, nhất là những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên và bắt đầu ăn dặm. Do vậy, chỉ nên bổ sung trứng cho trẻ khi trẻ trên 12 tháng tuổi.

Ngoài ra, khi ăn trứng bạn nên ăn thêm các chất như là hoa quả, trái cây có nhiều hàm lượng vitamin C để tăng cường sự hấp thu sắt của trong cơ thể. Đặc biệt, sau khi ăn trứng chúng ta không nên uống trà, vì trong trà có chất làm giảm hấp thu chất sắt.

Trứng là một loại thực phẩm vô cùng lý tưởng, không quá tốn kém để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cơ thể bằng trứng. Tuy nhiên, để trứng thực sự phát huy được tối đa những chất dinh dưỡng vốn có thì bạn cần phải biết chế biến đúng cách và sử dụng tùy theo tình trạng sức khỏe, độ tuổi và nhu cầu của cơ thể.

Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
Vì sao trong nhà lúc nào cũng cần có trứng gà?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe, gia đình bạn hãy bổ sung trứng vào thực đơn một cách hợp lý nhất!
Những người ăn tỏi sẽ mang họa vào người
Những người ăn tỏi sẽ mang họa vào người
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dù tỏi tốt cho sức khỏe nhưng những người có trong danh sách dưới đây cần tránh xa nếu không muốn mang bệnh vào người!

Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh?
Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh?
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Tại sao muốn khỏe mạnh, trong nhà lúc nào cũng cần có chanh, hãy cùng tìm hiểu ngay!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link